10 bí quyết để gia nhập 'câu lạc bộ siêu giàu'

Nếu muốn siêu giàu thì một trong những lưu ý của CNBC là nên học theo những người có tài sản từ 10 triệu USD trở lên.
10 bí quyết để gia nhập 'câu lạc bộ siêu giàu'

Theo triệu phú Grant Cardone (Mỹ), nếu bạn nhắm đến mục tiêu có một triệu USD để cảm thấy giàu có thì trong thực tế, nó không đủ để mang lại cho bạn sự an toàn thực sự. 

Bạn cần phải nhắm đến sự giàu có mà không bị sụp đổ bởi sự cố, ung thư, tai nạn hay một số bi kịch bất ngờ khác. Bất kỳ một trong những bất ngờ không may đó có thể thổi bay cả gia sản trong chốc lát. Vì vậy, để vượt qua ngưỡng này, bạn cần có hàng chục triệu USD trở lên và gia nhập vào nhóm những người siêu giàu.

Quyết định trở thành tỷ phú

Tập trung vào việc trở thành một tỷ phú, chứ không phải là một triệu phú. Hãy nhắm đến mục tiêu cao hơn. Sẽ tốt hơn nếu thất bại do mục tiêu cao, thay vì bạn đặt mục tiêu quá thấp. Đừng suy đoán những gì bạn sẽ cần. Khi bạn kiếm được tiền, hãy học cách lặp lại mô hình và quy trình đó. Sự nhuần nhuyễn là con đường dẫn đến sự vĩ đại.

Ngừng tất cả hành vi lạc hậu

Tư duy sai lầm sẽ cản trở bạn đạt được những gì mình mong muốn. Không chịu đầu tư vào bản thân, không quan tâm đến mạng lưới khách hàng và du lịch là cách đi dần đến thất bại. Tích góp từng đồng xu và lo lắng về mỗi tờ tiền sẽ không làm cho bạn độc lập về tài chính. Đầu tư vào đúng thứ và tiêu tiền để kiếm tiền là cách tiếp cận đúng đắn.

Học hỏi từ hai tỷ phú

Nghiên cứu, dõi theo, học hỏi và mô phỏng những động thái và hành vi của những người giàu có, thành công. Hãy nhớ, tìm hai người có giá trị tài sản ròng trên 10 triệu USD. Những người có số tiền ít hơn thường chỉ quan tâm đến việc tránh thất thoát tiền và không tạo ra thêm giá trị.

Hãy đọc những cuốn sách xem các video của người giàu. Hãy đọc tự truyện và hồ sơ về họ. Hãy tạo nên sự hiểu biết về những gì họ đã làm và những gì họ chưa làm. Ghi chú lại và theo dõi những gì bạn muốn thực hiện cho bản thân. Bạn có thể được truyền cảm hứng từ điều gì đó.

Làm việc như tỷ phú

Bây giờ không phải thời gian để thư giãn, đây là thời gian để thiết lập lại. Các nhà tỷ phú thường dùng tư duy vào việc nghĩ ra cách tạo nên sự giàu có. Một số nghiên cứu cho thấy các triệu phú tự thân đọc ít nhất hai quyển sách một tháng. Bill Gates đọc tới 60 quyển sách mỗi năm. Warren Buffett nói rằng ông dành 80% thời gian trong ngày để đọc sách. Hãy cải thiện bản thân và tâm trí của bạn bằng nghiên cứu, học tập.

Chuyển từ chi tiêu sang đầu tư

Chi tiêu để đầu tư. Tôi muốn đầu tư 1.000 USD hơn là chi tiêu 100 USD. Sử dụng tiền của bạn để tạo ra nhiều tiền hơn. Ví dụ, cùng với vợ đi ăn tối là chi tiêu. Nếu chúng tôi đi ăn tối với một khách hàng tiềm năng hay với ai đó để kết nối vào mạng lưới khách hàng thì đó sẽ trở thành một sự đầu tư trong việc thúc đẩy công việc kinh doanh.

Tạo ra nhiều nguồn thu nhập

Một tỷ phú thành công thường có nhiều nguồn thu nhập. Phát triển nguồn đầu tiên, thường là công việc chính của bạn. Sau đó, tìm thêm nguồn bổ sung, chẳng hạn như tiền thưởng tại nơi làm việc hay hoa hồng. Đối với nguồn thứ ba, bạn hãy xem xét đến đầu tư hay điều gì đó bạn có thể làm sau giờ làm việc mà có thể tạo ra dòng thu nhập thụ động.

Mở rộng mạng lưới công việc

Dành thời gian của bạn cho khách hàng. Bạn cần dành thời gian cho những người đang mua hoặc sẽ mua hàng từ bạn. Mỗi tuần, hãy tạo liên hệ mới, gặp gỡ những người mới và tìm kiếm những địa điểm mới. Đừng chỉ giữ liên lạc với bạn bè cũ mọi lúc. Hãy tìm khách hàng tiềm năng của bạn. Họ có thể xuất hiện ở bất kỳ đâu và việc bạn cần làm là đi ra ngoài để giao lưu, tiếp xúc.

Đừng bao giờ bỏ phí tiền bạc

Đừng tiêu tiền vào những thứ sẽ không có ích cho bạn hay việc kinh doanh của bạn. Đừng tin vào chương trình làm giàu nhanh chóng. Ví dụ, bất động sản là một tài sản thực sự, một tài sản mà bạn có thể thấy và điều đó hữu hình. Đó là khoản đầu tư dài hạn.

Nhanh chóng đưa ra quyết định khó khăn

Đừng trì hoãn những điều khó mà hãy làm nhanh lên. Việc câu giờ một vấn đề hay tình huống không giúp nó được giải quyết dễ dàng hơn. Hãy suy nghĩ về những gì tốt nhất cho sự thành công của bạn, hãy chắc chắn rằng điều đó hợp với đạo đức và hãy làm những gì bạn cần làm. Tháo nhanh băng vết thương sẽ ít gây đau đớn hơn là kéo ra chầm chậm.

Đừng bao giờ bỏ cuộc 

Tiếp tục leo lên và tiếp tục đạt được. Đừng bao giờ trượt xuống. Nhiệm vụ của bạn là thành công. Và, điều đó có nghĩa là làm việc chăm chỉ, có kỷ luật và tận tâm.

Theo Vnexpress.net

Có thể bạn quan tâm