10 điểm du lịch miền Bắc không thể bỏ lỡ dịp lễ 2/9

Quốc khánh này, bạn chọn tận hưởng không khí trong lành bên những mặt hồ thơ mộng, thử sức cả gia đình leo núi khám phá nhiên nhiên hùng vĩ hay thỏa thích vui chơi tại những bờ biển tuyệt đẹp?
10 điểm du lịch miền Bắc không thể bỏ lỡ dịp lễ 2/9

Cùng xem những gợi ý dưới đây để chọn cho mình điểm đến lí tưởng cho ngày lễ đang sắp cận kề.

1. Sapa

Sapa nức tiếng là địa điểm du lịch thu hút đông đảo khách du lịch với thiên nhiên hùng vĩ, kì ảo, khí hậu trong lành se mát, những phiên chợ vùng cao, những cô bé, cậu bé dân tộc chất phác, giản dị.

Đến Sapa, bạn có thể ghé thăm những danh thắng như núi Hàm Rồng, bản Cát Cát để thăm quan và trải nghiệm cuộc sống của người dân vùng Tây Bắc.

2. Đảo Cô Tô

10 điểm du lịch miền Bắc không thể bỏ lỡ dịp lễ 2/9 ảnh 1

Cô Tô không chỉ có biển mà còn có rừng nguyên sinh, con đường thơ mộng để đạp xe thong dong tận hưởng thiên nhiên trong lành. Đây chắc chắc là địa điểm lý tưởng trong ngày nghỉ lễ 2/9 để cả gia đình cùng nhau ngắm biển, vui đùa với sóng và thưởng thức các món hải sản tươi ngon.

3. Tam Đảo, Vĩnh Phúc

Chỉ cách Hà Nội khoảng 80km, Tam Đảo mang đến cho khách du lịch không gian yên bình, mát mẻ và trong trẻo hiếm nơi nào có được.

Đền Bà Chúa Thượng Ngàn, nhà thờ cổ Tam Đảo… là những địa điểm tham quan không chỉ cổ kính, hoang sơ mà còn rất nên thơ, trữ tình. Ngoài ra, Tam Đảo còn nổi tiếng với đặc sản su su, gà đồi mà ai đã một lần đến đều không thể không thưởng thức.

4. Đồng Văn, Hà Giang

10 điểm du lịch miền Bắc không thể bỏ lỡ dịp lễ 2/9 ảnh 2

Với cảnh sách thơ mộng, giản dị nhưng không kém phần lãng mạn, Hà Giang là điểm đến đẹp cho du khách dịp lễ 2/9. Mang bản sắc truyền thống của các đồng bào dân tộc thiểu số, Cao nguyên Đồng Văn luôn hấp dẫn mọi du khách cả trong nước lẫn quốc tế.

Đến với Đồng Văn, bạn có thể tham quan rất nhiều điểm du lịch văn hóa, lịch sử lẫn sinh thái như: Cột cờ Quốc gia Lũng Cú; Phố cổ Đồng Văn; khu du lịch Dinh nhà Vương (huyện Đồng Văn); núi Cô Tiên (huyện Quản Bạ); đỉnh Mã Pì Lèng “đệ nhất hùng quan” (huyện Mèo Vạc); danh thắng ruộng bậc thang huyện Hoàng Su Phì; Thác tiên, đèo Gió (huyện Xín Mần)...

5. Hổ Đại Lải

Nếu bạn thích hòa mình vào thiên nhiên cũng như nghỉ dưỡng, đây sẽ là địa điểm du lịch phù hợp ngay gần Hà Nội.

Hồ Đại Lải nằm trong địa phận Vĩnh Phúc, cách Hà Nội 40km. Dịp tháng 9 chính là thời điểm mà hồ Đại Lải đẹp nhất, nên dịp lễ 2/9 quả là hoàn hảo để gia đình lựa chọn nghỉ dưỡng tại đây.

6. Cát Bà

Đảo chính Cát Bà có rừng nguyên sinh trên núi đá vôi, đang được đẩy mạnh phát triển du lịch sinh thái. Phía Đông Nam, Tây Nam đều có những bãi biển nhỏ nhưng sạch, sóng không lớn phù hợp cho tắm biển, nghỉ dưỡng. Đây là một trong những bãi tắm đẹp nhất miền Bắc mà bạn không nên bỏ lỡ dịp 2/9 này.

7. Hồ Ba Bể, Bắc Kạn

Ba Bể là một địa danh du lịch gần gũi với thiên nhiên thích hợp trong đợt nghỉ lễ sắp tới. Là một trong 16 hồ nước ngọt đẹp nhất thế giới, Hồ cách Hà Nội 230km thuộc xã Nam Mẫu, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn.

Nếu yêu thích thiên nhiên, các bạn sẽ có những giây phút trải nghiệm tuyệt vời khi được thưởng ngoạn cảnh đẹp di chuyển trên những chiếc suồng lênh đênh trên mặt nước để đến các điểm tham quan nổi tiếng: Ao Tiên, Động Puông, Thác Đầu Đẳng, Động Hua Mạ…

8. Núi Hàm Lợn

Đây sẽ là 1 địa điểm thích hợp cho những ai ưa khám phá, leo núi, Núi Hàm Lợn thuộc dãy núi Độc Tôn, Sóc Sơn – Hà Nội, núi cao 462m là đỉnh núi cao nhất Hà nội và được mệnh danh là nóc nhà thủ đô. Sở hữu phong cảnh kì vĩ và sự đa dạng địa hình, đây chắc chắn là nơi sẽ đem tới cho bạn một kì nghỉ ý nghĩa.

Chỉ cách Hà Nội 40km nên việc di chuyển trong ngày lễ tết sẽ vô cùng dễ dàng. Nếu chọn địa điểm này, bạn cũng đừng bỏ qua Việt Phủ Thành Chương nhé, địa điểm nằm ngay cạnh đường vào núi và cũng là một nơi đáng để tham quan.

9. Thác Thăng Thiên

Thác Thăng Thiên nằm trong khu du lịch sinh thái Thác Thăng Thiên thuộc huyện Kỳ Sơn, tình Hòa Bình. Thác nằm giữa những cánh rừng nguyên sinh tạo cho chúng ta cảm giác hòa mình vào dòng thác trắng xóa mắt rượi của vùng núi non Tây Bắc. Đây sẽ là 1 địa điểm thú vị cho du khách tìm đến để nghỉ ngơi sau những ngày làm việc mệt mỏi.

10. Thung Nai

Được ví như ‘Hạ long trên cạn’, Thung Nai sở hữu khung cảnh sông nước hữu tình xen lẫn các quần thể đảo và hang động giữ lòng hồ thủy điện Hòa Bình và lênh đênh 17km dọc theo dòng sông Đà. Đây không chỉ là chuyến đi khám phá thiên nhiên kì thú với gia đình và bạn bè dịp lễ tết, mà bạn còn có cơ hội thưởng thức món cá nướng thơm phức ngày giữa dòng sông Đà.

Có thể bạn quan tâm