10 điều chưa biết về “thần gió” Pagani Huayra 78 tỷ của Minh Nhựa

Không phải ngẫu nhiên mà “thần gió” Pagani Huayra có giá bán lên tới hàng triệu USD. Thực tế, để sản xuất hoàn thiện một chiếc Pagani nhà sản xuất phải bỏ ra đầu tư một khoản không hề nhỏ. Dưới đây là
10 điều chưa biết về “thần gió” Pagani Huayra 78 tỷ của Minh Nhựa

Không phải ngẫu nhiên mà “thần gió” Pagani Huayra có giá bán lên tới hàng triệu USD. Thực tế, để sản xuất hoàn thiện một chiếc Pagani nhà sản xuất phải bỏ ra đầu tư một khoản không hề nhỏ. Dưới đây là những điều thú vị về “thần gió” Pagani Huayra mà không phải ai cũng biết.

10 điều chưa biết về “thần gió” Pagani Huayra 78 tỷ của Minh Nhựa ảnh 1 

1. Tên gọi của Pagani Huayra bắt nguồn từ Aymara Huayra Tata, thần gió trong truyền thuyết của người Mỹ. Đây là mẫu xe được sản xuất nhằm kế nhiệm người anh em Zonda từng mang lại nhiều thành công cho hãng. 2. Một số người cho rằng thiết kế của “thần gió” Pagani Huayra hơi “dị” và nó không xứng đáng khi người dùng phải bỏ ra số tiền lên tới hơn 1 triệu USD. Tuy nhiên, kiểu thiết kế này lại giúp Pagani Huayra có thể giảm lực cản của không khí và xe có thể đạt tốc độ như một “thần gió” thực thụ.

3. Pagani Huayra còn được thiết kế như cánh cửa máy bay nhằm tăng hiệu quả khí động học. Trang bị trên xe còn có ECU thực hiện nhiệm vụ thu thập dữ liệu về tốc độ, gia tốc ngang, góc lái và vị trí bướm ga. Những thay đổi này giúp Pagani Huayra cân bằng tốt khi ôm cua và giảm nguy cơ lật.

4. Nhiều chi tiết trong thiết kế và trang bị trên Pagani Huayra được kế thừa từ người anh em Zonda R. Chẳng hạn như dải đèn LED định vị ban ngày cũng được lấy từ Zonda R sang.

5. Bên cạnh việc kế thừa từ người anh em, Pagani Huayra cũng có những cải tiến mới mẻ. Điển hình là phần khung liền thân được làm bằng carbon-titan hoàn toàn mới. Một phần của hệ thống cánh chim trên xe được dùng làm nóc xe luôn. Kiểu thiết kế này giúp Pagani Huayra duy trì độ rắn chắc mà vẫn không làm tăng trọng lượng. Trọng lượng của Pagani Huayra đạt 1.350 kg.

Minh Nhựa đang ngồi sau tay lái chiếc Thần gió
Minh Nhựa đang ngồi sau tay lái chiếc Thần gió

6. Toàn bộ 1.400 chiếc bu-lông trên Pagani Huayra đều có cấu tạo từ vật liệu titan. Kích thước bu-lông cũng không quá lớn mà nó đã được nhà sản xuất cân nhắc, tính toán kỹ lưỡng làm sao đảm bảo được hiệu quả cao nhất khi lắp đặt vào xe. Đặc biệt hơn khi mỗi chiếc bu-lông này có giá lên tới 80 USD (tương đương gần 1,8 triệu Đồng). Tổng giá trị số bulong sử dụng trên Pagani Huayra ngang ngửa với giá một chiếc xe thể thao Porsche 911 mới.

7. Sở dĩ Pagani Huayra không sử dụng hộp số ly hợp kép vì nó sẽ khiến trọng lượng xe nặng thêm 10 kg. Do đó, hãng xe này đã thay thế bằng hộp số tuần tự 7 cấp với ly hợp đơn cho Pagani Huayra. Và toàn bộ hệ dẫn động trên “thần gió” Pagani Huayra chỉ nặng 96 kg.

8. Trước kia Pagani Zonda chưa bao giờ được đặt chân tới Mỹ do không đáp ứng được tiêu chuẩn an toàn. Tuy nhiên, Pagani Huayra lại có cơ hội thực hiện điều đó. Hãng siêu xe đến từ Ý đã phải trang bị thêm một số tính năng an toàn như túi khí để Pagani Huayra có thể “thâm nhập” vào thị trường Mỹ.

9. Ngoài bản tiêu chuẩn, Pagani Huayra còn mang đến một số tùy chọn khác với giá “ngất ngưởng”. Chẳng hạn như bộ vỏ bằng sợi carbon có giá 151.807 USD (số tiền này có thể mua được một chiếc Audi R8 hay Nissan GT-R). Hay cản trước bằng sợi carbon với giá 1.214 USD.

10. Chìa khóa của Pagani Huayra có thiết kế như “thần gió” mô hình. Nếu không để ý kỹ, nhiều người sẽ lầm tưởng đó là một món đồ chơi. Kiểu thiết kế đặc biệt này giúp Pagani Huayra luôn lọt top những chiếc chìa khóa đẹp nhất trên thị trường.

Nhất Phong /  http://luxury-inside.vn/

Có thể bạn quan tâm