112 sản phẩm, dịch vụ CNTT tiêu biểu được trao Danh hiệu Sao Khuê 2020

Tối nay (16/5), Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) chính thức công bố và trao Danh hiệu Sao Khuê 2020 cho 112 sản phẩm, dịch vụ CNTT tiêu biểu.

Năm nay, do tuân thủ các quy định về phòng ngừa lây lan dịch Covid-19, sự kiện được thể hiện với hình thức mới trên sân khấu ảo 3D, truyền hình trực tuyến qua báo điện tử VNexpress, tạp chí điện tử Nhịp Sống Số, kênh Youtube Sao Khuê, VINASA và các báo bảo trợ của chương trình vào lúc 20:00 tối 16/5/2020.

Nhận thức những xu thế thời đại trong kỷ nguyên của cuộc Cách mạng Công nghệ 4.0, với khẩu hiệu: “Xung kích chuyển đổi số - Chia sẻ và Kết nối” Danh hiệu Sao Khuê 2020 đã có nhiều đổi mới quan trọng, phù hợp với xu thế phát triển chung của ngành và thế giới, đồng thời chuẩn hóa hệ thống tiêu chí và quy trình tổ chức theo chuẩn của giải thưởng quốc tế. Cùng đó, slogan của chương trình từ “Ngời sáng trí tuệ Việt Nam” cũng được đổi thành “Vietnam ICT Excellence” để có thể dễ dàng lan tỏa hơn trên thị trường toàn cầu.

Năm nay, chương trình nhận được 186 đề cử đến từ 102 doanh nghiệp đăng ký tham gia, tăng 20% so với năm trước. Hội đồng chung tuyển họp ngày 21/3 đã quyết định công nhận Danh hiệu Sao Khuê 2020 cho 112 sản phẩm, dịch vụ CNTT tiêu biểu trong đó có 84 sản phẩm giải pháp và 28 dịch vụ, 24 đề cử sáng giá cũng đã được đề cử bình chọn TOP 10 Danh hiệu Sao Khuê.

Theo số liệu thống kê, Top 10 Danh hiệu Sao Khuê năm nay thuộc 10 doanh nghiệp có tổng doanh thu 81.651 tỉ đồng, tương đương 3,47 tỉ USD, tổng nhân lực là 72.548 người. Riêng doanh số của 10 sản phẩm, giải pháp là 927 tỉ đồng tương đương gần 40 triệu USD. Cả 10 sản phẩm giải pháp đều ứng dụng các công nghệ mới của cách mạng công nghiệp 4.0, trong đó nhiều nhất là trí tuệ nhân tạo.

Ghi nhận những xu thế công nghệ rõ nét được thể hiện qua chương trình, ông Trương Gia Bình – Chủ tịch VINASA, Chủ tịch Ban tổ chức Danh hiệu Sao Khuê 2020 - cho biết: “Thông qua việc đánh giá Danh hiệu, chúng tôi đã thấy sự chuyển mình mạnh mẽ của các doanh nghiệp CNTT Việt Nam, khi có đến 80% các sản phẩm Sao Khuê 2020 đều phát triển và ứng dụng nền tảng công nghệ 4.0 như Trí tuệ Nhân tạo, Dữ liệu lớn, IoT, Blockchain…, Chất lượng của các sản phẩm, giải pháp CNTT tham gia chương trình đã cao hơn trước rất nhiều. Nhiều sản phẩm, giải pháp, ứng dụng đã được đánh giá trong top đầu các ứng dụng về công nghệ mới xuất sắc của khu vực và thế giới”.

Bên cạnh việc đánh giá, bình chọn và công nhận Danh hiệu Sao Khuê để hỗ trợ và quảng bá cho các thương hiệu CNTT – Truyền thông Việt Nam, một thông điệp mạnh mẽ được Ban tổ chức tiếp tục truyền tải đến cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam chính là tinh thần Xung kích Chuyển đổi số - Chia sẻ và Kết nối. Đại dịch Covid 19 đã gây nhiều thách thức cho tất cả các quốc gia trên toàn thế giới, tuy nhiên cũng làm cho mọi người thấy rõ hơn sự cần thiết phải chuyển đổi số. Thời kỳ “Hậu Covid-19”, khi cả thế giới đang dần thay đổi sang trạng thái bình thường mới, việc thực hiện chuyển đổi số sẽ càng được đặc biệt chú trọng. Đây chính là một thị trường đầy tiềm năng mà các sản phẩm – dịch vụ Sao Khuê 2020 có thể nỗ lực khai phá, đối mặt cùng thách thức để có thể thu hoạch được những thành công mới.

Đại diện Bộ TT&TT tới tham dự Lễ công bố và trao Danh hiệu Sao Khuê 2020, Thứ trưởng Phan Tâm khẳng định: “Bộ TT&TT đánh giá cao nỗ lực của VINASA và Ban tổ chức Sao Khuê 2020, dù phải triển khai trong giai đoạn khó khăn nhưng đã nhanh chóng chuyển đổi, áp dụng những hình thức mới, công nghệ hiện đại phù hợp với tình hình mà vẫn đảm bảo được hiệu quả chương trình. Đặc biệt, việc đưa những tiêu chí công nghệ 4.0 và bổ sung hạng mục chuyển đổi số vào hệ thống giải thưởng đã kịp thời cổ vũ mạnh mẽ, định hướng doanh nghiệp và thị trường tham gia đóng góp tích cực vào việc hiện thực hóa hiến lược “Make in Vietnam”, đóng góp vào tiến trình Chuyển đổi số quốc gia”.

Có thể bạn quan tâm