13 tỷ đồng cho một đôi giày thể thao “secondhand”?

Đôi giày thể thao sản xuất vào năm 1985 đã phá vỡ kỷ lục thế giới với mức giá 13 tỷ đồng - cao gấp 3 lần so với ước tính trước đó.
13 tỷ đồng cho một đôi giày thể thao “secondhand”?

Đôi giày nổi tiếng Air Jordan được chính cầu thủ bóng rổ huyền thoại Michael Jordan đi vào năm 1985 đã được bán đấu giá với mức giá cao gấp 3 lần so với ước tính vào Chủ Nhật vừa qua (17/5), phá vỡ kỷ lục thế giới trong hạng mục giày thể thao (sneakers), theo Sotheby’s. 

Mười cá nhân đến từ 6 quốc gia trên thế giới đã phải “tranh đấu” để có cơ hội sở hữu đôi giày Nike Air Jordan 1s với chữ ký của Michael Jordan trước khi phiên đấu giá trực tuyến kết thúc ở con số $560.000 USD (tương đương 13 tỷ đồng). 

13 tỷ đồng cho một đôi giày thể thao “secondhand”? ảnh 1

“Ban đầu ‘cuộc chiến đấu giá’ đẩy giá trị của đôi giày lên $300.000 USD, nhưng chỉ sau đó vỏn vẹn 20 phút cuối cùng của phiên, đôi giày đã được bán ở mức cao gấp 3 lần dự kiến trước đó,” Sotheby’s cho biết. 

Thành công trong phiên đấu giá lần này đã phá vỡ kỉ lục trong hạng mục giày thể thao, vượt qua đôi giày Nike “Moon Shoes” được Sotheby’s đưa ra vào năm ngoái có mức giá kết thúc là $437.000 USD (tương đương 10 tỷ đồng). 

Đôi giày Nike Air Jordan 1s được thiết kế dành riêng cho Michael Jordan và có dây buộc màu đỏ thay vì màu đen trắng như các mẫu sản xuất trên thị trường. “Được hoàn thiện trong vòng từ tháng 2 đến tháng 4 năm 1985, đây cũng chính là đôi giày mang tính biểu tượng được Michael Jordan sử dụng trong suốt gần 6 tháng, trước khi anh bị gãy chân và phải nghỉ dưỡng thương cho đến mùa sau. Khi quay trở lại, Jordan đã sử dụng một phiên bản sửa đổi của đôi Air Jordan 1s nguyên gốc.” 

Sotheby’s chia sẻ, việc đôi giày được bán ở mức giá hơn nửa triệu USD "đã cho thấy sự thu hút đáng kinh ngạc của Michael Jordan - vận động viên huyền thoại được biết đến nhiều nhất mọi thời đại, và chứng minh được sự gia tăng vượt bậc trong nhu cầu và xu hướng sưu tầm của thị trường giày thể thao toàn cầu.”

Nguồn: CNN

Có thể bạn quan tâm