15 câu nói về bí quyết đầu tư của thiên tài Benjamin Graham

Đầu tư cổ phiếu không nên được dựa trên tinh thần lạc quan mà nên dựa trên các con số toán học.
15 câu nói về bí quyết đầu tư của thiên tài Benjamin Graham

Benjamin Graham được coi là cha đẻ của học thuyết đầu tư giá trị , và hai cuốn sách của ông Phân tích chứng khoán và Nhà đầu tư thông minh được coi là “kinh thánh” cho các nhà đầu tư.

Học thuyết của ông đã soi đường cho các tỉ phú như Warren Buffett và Walter Schloss xây dựng khối tài sản khổng lồ,

Và dưới đây là một số câu nói sẽ mang lại nhiều giá trị cho các thế hệ nhà đầu tư trẻ hiện nay:

1. Đạt được những kết quả đầu tư đủ để bạn cảm thấy hài lòng dễ hơn đa phần mọi người nghĩ, nhưng nhận được những kết quả vượt trội khó hơn nhiều so với vẻ ngoài mà bạn nhìn thấy.

2. Nếu bạn đang mua những cổ phiếu thông thường, hãy chọn chúng theo cách mà bạn chọn đồ ở hiệu tạp hóa, không phải cách bạn chọn đồ ở hiệu nước hoa.

3. Những người không làm chủ nổi cảm xúc của bản thân thì sẽ không được chuẩn bị tốt để nhận về lợi nhuận từ thị trường.

4. Rắc rối lớn nhất của nhà đầu tư - và cũng là kẻ thù lớn nhất của nhà đầu tư - là chính bản thân họ.

5. Những nguyên tắc cơ bản của đầu tư không nên thay đổi từ thế kỷ này sang thế kỷ khác, nhưng quá trình ứng dụng các nguyên tắc này cần phải thích ứng với những thay đổi quan trọng của môi trường đầu tư và những cơ chế của thị trường tài chính.

6. Trong thế giới cổ phiếu, sự dũng cảm là yếu tố hàng đầu sau khi bạn đã có được vốn kiến thức chắc chắn và cả những suy đoán đã được kiểm chứng.

7. Đầu tư cổ phiếu không nên được dựa trên tinh thần lạc quan mà nên dựa trên các con số toán học.

8. Thậm chí ngay cả nhà đầu tư thông minh cũng cần có ý chí đủ vững vàng để không bị lôi kéo bởi đám đông.

9. Đa phần thời gian trên sàn, các cổ phiếu sẽ biến động một cách phi lý và quá đà theo cả hai chiều. Đó là kết quả tất yếu của khuynh hướng đầu cơ và cờ bạc đã ăn sâu vào mọi người … để rồi tạo ra những hi vọng, sợ hãi và tham lam.

10. Thật vô lý hết sức khi nghĩ rằng mọi người có thể kiếm tiền từ những dự đoán về thị trường.

11. Những người ở phố Wall thường không học được gì và quên hết mọi thứ.

12. Một nhà đầu tư bình thường cũng có nhiều lợi thế hơn so với những định chế tài chính lớn.

13. Nhà đầu tư cá nhân nên hoạt động giống như một nhà đầu tư, chứ không một tay đầu cơ... Điều này có nghĩa là nhà đầu tư có thể điều chỉnh mọi quyết định mua bán cũng như mức giá sẽ trả bằng những lập luận hết sức khách quan.

14. Tôi nhận thấy ngày càng rõ ràng hơn rằng lịch sử sẽ lặp lại. Bạn không thể tiến xa trên phố Wall nếu đưa ra kết luận đơn giản, ngờ nghệch rằng giá đang ở mức không quá cao.

15. Tôi không cho là bất kỳ ai trong số chúng ta nên tin rằng có thể đảm bảo chắc chắn mình đúng sau khi đã phân tích kỹ lưỡng hoặc thực hiện những phép toán hết sức chính xác.

Theo Trí thức trẻ

Có thể bạn quan tâm