20 triệu đồng hỗ trợ mỗi chủ hộ bị cưỡng chế sai phạm ở chung cư Mường Thanh Đà Nẵng

Thời gian cưỡng chế tháo dỡ các hạng mục sai phạm tại Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà vào cuối tháng 2/2020 theo phương án tháo dỡ đã được UBND TP. Đà Nẵng phê duyệt.
20 triệu đồng hỗ trợ mỗi chủ hộ bị cưỡng chế sai phạm ở chung cư Mường Thanh Đà Nẵng

Chiều ngày 8/1, UBND quận Ngũ Hành Sơn đã ban hành thông cáo báo chí về việc triển khai cưỡng chế tháo dỡ các hạng mục sai phạm tại Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà trên địa bàn phường Mỹ An thuộc quận này.

Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên (chủ đầu tư) xây dựng sai phép tại các tầng 2, 3, 4, 5, 35, 41, 42 cùng 2 tầng kỹ thuật và tầng mái tại khối chung cư thuộc công trình Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà.

Do chủ đầu tư không tự giác chấp hành quyết định cưỡng chế của UBND TP nên UBND quận Ngũ Hành Sơn sẽ phối hợp với đơn vị liên quan tổ chức cưỡng chế tháo dỡ hạng mục sai phạm tại các tầng nêu trên của khối chung cư.

Việc tiến hành cưỡng chế tháo dỡ các sai phạm của Doanh nghiệp tư nhân Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên tại khối chung cư dự kiến được triển khai vào cuối tháng 2/2020 (sau khi hoàn thành thủ tục lựa chọn nhà thầu tháo dỡ theo quy định).

UBND quận Ngũ Hành Sơn cho biết sẽ phối hợp các đơn vị có liên quan tiến hành cắt điện, cắt nước tại các tầng vi phạm về trật tự xây dựng trước khi tiến hành tháo dỡ.

Theo phương án tháo dỡ đã được UBND TP phê duyệt, các trường hợp là chủ hộ tại các khu vực có sai phạm của Doanh nghiệp tư nhân Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên tại khối chung cư sẽ được hỗ trợ tiền thuê nhà trong 4 tháng với chi phí là 5 triệu đồng/tháng.

UBND quận Ngũ Hành Sơn đã ban hành thông báo yêu cầu di chuyển ra khỏi phạm vi khu vực cưỡng chế tháo dỡ các sai phạm của doanh nghiệp gửi các chủ hộ và niêm yết theo quy định. Hiện nay, Tổ trợ giúp pháp lý của UBND thành phố vẫn tiếp tục làm việc tại UBND phường Mỹ An vào sáng thứ 7 hằng tuần để hỗ trợ về mặt pháp lý cho các cá nhân, tổ chức có nhu cầu.

Cũng trong ngày 8/1, TAND TP. Đà Nẵng không chấp nhận đơn yêu cầu đơn của Doanh nghiệp tư nhân Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên dừng khẩn cấp tạm thời để dừng việc cưỡng chế công trình tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà. Lý do vì chưa đủ cơ sở "cho phép đặc biệt" áp dụng các biện pháp khẩn cấp.

Trước đó, đơn này được doanh nghiệp gửi đến toà án đồng thời với đơn khởi kiện chính quyền về việc Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ ký quyết định cưỡng chế, yêu cầu tháo dỡ các hạng mục xây dựng sai phép ở khu căn hộ Sơn Trà. Hiện, toà đã hướng dẫn doanh nghiệp bổ sung một số tài liệu vào hồ sơ vụ kiện để xem xem thụ lý.

Có thể bạn quan tâm