27 căn hộ tại chung cư The Era Town bị BIDV phát mãi

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) – Chi nhánh Gia Định vừa có thông báo về việc bán phát mãi 27 căn hộ tại chung cư Kỷ Nguyên (The Era Town).
27 căn hộ tại chung cư The Era Town bị BIDV phát mãi

Theo BIDV – Chi nhánh Gia Định, thời hạn nhận hồ sơ mua 27 căn hộ tại chung cư The Era Town chậm nhất đến ngày 30/10/2019. Đơn vị mua tài sản phải mở tài khoản thanh toán tại BIDV – Chi nhánh Gia Định và ký quỹ tối thiểu 10% giá khởi điểm tài sản đề nghị mua để đảm bảo cho việc giao dịch. 

Ngân hàng lựa chọn người mua theo nguyên tắc dành cho người trả giá chào mua cao nhất. Trường hợp có nhiều hồ sơ có giá chào mua ngang nhau thì sẽ chọn người mua nộp hồ sơ sớm nhất. BIDV – Chi nhánh Gia Định cam kết hỗ trợ cho vay tối đa 60% giá khởi điểm của căn hộ theo quy định của Ngân hàng Nhà nước. 

The Era Town là dự án do CTCP Đức Khải làm chủ đầu tư với tổng vốn đầu tư gần 4.800 tỷ đồng. Vị trí dự án nằm tại số 15B Nguyễn Lương Bằng, phường Phú Mỹ, quận 7, TP.HCM cách khu đô thị Phú Mỹ Hưng khoảng 5 km và trung tâm quận 1 hơn 12km.

The Era Town có diện tích hơn 10 ha, 9 tháp với hơn 3.000 căn hộ bắt đầu bàn giao vào năm 2013. Hiện giá bán các căn hộ tại dự án Era Town trên một số website rao bán đất động sản dao động trong khoảng 20-30 m2.

Trong số 27 căn hộ tại chung cư The Era Town đang được BIDV – Chi nhánh Gia Định bán phát mãi có 12 căn hộ ở block A2; 2 căn thuộc block A3; 4 căn ở block; 3 căn ở block A5 và số còn lại thuộc block B2. Diện tích các căn hộ dao động từ 135 – 368 m2, giá bán khởi điểm từ 2,1 – 5,5 tỷ đồng/căn.

Trước đó, The Era Town từng được biết đến là một trong những chung cư xảy ra tranh chấp dai dẳng giữa cư dân và chủ đầu tư. Có thể kể đến việc Chung cư The Era Town  được đưa vào sử dụng từ tháng 3/2018 nhưng chủ đầu tư Đức Khải không chịu tổ chức Hội nghị nhà chung cư lần đầu.

Trong khi đó, UBND phường Phú Mỹ (quận 7) cũng lại “làm lơ” không thực hiện nên 4 cư dân sinh sống tại chung cư The Era Town đã khởi kiện phường ra toà.

Tòa án nhân dân quận 7 sau đó đã tuyên buộc UBND phường Phú Mỹ phải tổ chức Hội nghị nhà chung cư lần đầu đối với các block A2, A4 và A5 của chung cư The Era Town.

Đây được xem là trường hợp đầu tiên cư dân thắng kiện chính quyền địa phương vì “chây ì” trong việc tổ chức Hội nghị nhà chung cư.

Có thể bạn quan tâm