3 “TIP” cần nhớ để lưu giữ nét thanh xuân tuổi ngoài 30

Người ta vẫn nói, tuổi nào chất nấy. Cơ thể trong từng độ tuổi khác nhau thì cần những dưỡng chất khác nhau để đảm bảo nhu cầu và đặc điểm khác nhau theo từng giai đoạn.
3 “TIP” cần nhớ để lưu giữ nét thanh xuân tuổi ngoài 30

Kem chống nắng hay lớp kem nền hoàn hảo chưa phải là loại khiên chắn tốt nhất cho làn da

Ở mỗi một độ tuổi khác nhau, làn da sẽ có đặc điểm khác nhau và vì thế cũng cần được cung cấp những dưỡng chất khác nhau.

Khi phụ nữ khi bước vào độ tuổi 30, làn da cũng chính thức bước vào giai đoạn “tiền” xuất hiện các dấu hiệu lão hoá tiêu biểu như vết chân chim ở đuôi mắt, nám, tàn nhang, da không đều màu, da kém săn chắc… Đây chính là “thời khắc” mà làn da cần được quan tâm và chăm sóc nhiều hơn để hạn chế mọi dấu hiệu khiến làn da trở nên “héo úa”.

Chính vì vậy, các chuyên gia trong lĩnh vực làm đẹp đều khuyên khách hàng lưu ý việc chăm sóc da toàn diện theo 3 “Tip” phổ biến và được đánh giá cao nhất trong công cuộc làm đẹp và chăm sóc da.

#1: Tạo “khiên chắn” cho làn da

Một nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng, sự ô nhiễm không khí trong các thành phố lớn và cả áp lực từ môi trường làm việc chính là yếu tố gây hại lớn nhất cho làn da. Việc phải sống trong vòng quay hối hả của cuộc sống hiện đại khiến quỹ thời gian dành cho việc chăm sóc bản thân và làm đẹp của phụ nữ ngày càng phải rút ngắn. Vì thế, một trong các từ khóa quan trọng được các chuyên gia và nhãn hàng làm đẹp nhắc đến gần đây chính là hàng rào bảo vệ da.

Nhiều phụ nữ do không tìm hiểu cũng như không có kiến thức đầy đủ về làm đẹp thường tốn rất nhiều thời gian để tạo nên lớp nền hoàn hảo để che đi vẻ mệt mỏi, sự xỉn màu và những khiếm khuyết của làn da nhưng ‘khiên chắn” này chỉ mang tính tạm thời và không phải là giải pháp tối ưu để bảo vệ làn da toàn diện.

“Tường thành” vững chắc mà làn da cần không chỉ là những lớp kem chống nắng để tránh ánh nắng mặt trời hay lớp kem nền hoàn hảo để che giấu khuyết điểm… mà còn phải là những lớp kem dưỡng ẩm, kem phục hồi với chức năng chuyên sâu và ưu việt.

Đơn cử, việc sử dụng serum (huyết thanh) chuyên sâu được đánh giá là “Tip” hữu hiệu và phổ biến nhất để tạo nên khiên chắn cho làn da. Đây là dòng kem dưỡng da “high-end” – cao cấp với nhiều công dụng hữu ích đến bất ngờ.

Serum là một sản phẩm chăm sóc da có nồng độ chất dưỡng rất cao. Một loại serum có thể chứa đến 70% dưỡng chất, gấp nhiều lần kem dưỡng. Với khả năng đó, serum được nhiều nhãn hàng “ưu ái” bổ sung rất nhiều dưỡng chất đặc biệt.

Với cấu trúc dạng lỏng, serum chứa các vitamin, khoáng chất ở cấp “phân tử siêu nhỏ” có khả năng thẩm thấu nhanh, sâu vào tận các lớp tế bào da bên trong, nuôi dưỡng làn da từ tận gốc rễ cho tới bề mặt.

Một loại serum trong bộ sản phẩm của DeAura có thể chứa đến 70% dưỡng chất, gấp nhiều lần kem dưỡng

Serum D’or Mystere Superieure của thương hiệu mỹ phẩm Deaura là sản phẩm tiêu biểu chất cho dòng sản phẩm huyết thanh này. “Nghía” vào thành phần của serum này, có thể nhận thấy là serum này hoàn toàn chứa những vitamin cần thiết cho làn da như vitamin C, A, E, B3 làm nhiệm vụ dưỡng ẩm làn da; Hydrolyzed Collagen với khả năng nuôi dưỡng từng tế bào của làn da… và thậm chí còn được “tích hợp” cả những “sợi elastin” có khả năng làm mới, săn chắc và tăng cường độ căng bóng cho làn da.

Với hàm lượng “dinh dưỡng” cao như vậy, chỉ cần từ 2-5 giọt serum là đã đủ để cung cấp cho làn da mọi dưỡng chất cần thiết để thực hiện “sứ mệnh” giữ nước cho các tế bào, duy trì trạng thái khỏe mạnh hoàn hảo của các tế bào khỏi tác động có hại của môi trường.

#2: Mặt nạ phức hợp có tác dụng phục hồi

Sau thời gian làm việc căng thẳng, cơ thể của mỗi người đều cần được nghỉ ngơi, thư giãn. Đó chính là lý do mà các bài tập massage cơ thể, bấm huyệt hay ngâm mình trong bồn nước nóng pha chút muối khoáng lại là cách thư giãn hiệu quả nhất. Làn da cũng giống như cơ thể. Bên cạnh việc cung cấp dưỡng chất hàng ngày, khi được “nuông chiều” thêm bằng các loại mặt nạ, sẽ càng trở nên tươi tắn và rạng rỡ hơn.

Theo chia sẻ của các chuyên gia của thương hiệu Deaura, các sản phẩm mặt nạ có rất nhiều công dụng tích cực và hiệu quả. Nếu muốn tăng cường dưỡng ẩm sâu, khách hàng có thể sử dụng mặt nạ Nutrient Mask Superieure để vừa cung cấp độ ẩm, vừa làm sạch sâu cho làn da.

Dòng mặt nạ của DeAura có khả năng “bão hoà” độ ẩm. Đây là điều mà ít dòng sản phẩm nào có thể làm được

Cũng theo đại diện này nhấn mạnh, dòng mặt nạ này có khả năng “bão hoà” độ ẩm. Đây là điều mà ít dòng sản phẩm nào có thể làm được. Không được thiết kế theo kiểu mặt nạ giấy, dòng sản phẩm này của Deaura là dòng mặt nạ dạng lỏng, chứa khoáng chất từ Biển Chết cùng các thành phần dầu tự nhiên như bơ hạt mỡ, argan, jojoba giúp loại bỏ tình trạng khô, rát của làn da.

Sử dụng mặt nạ là một cách thư giãn hiệu quả về cả thể chất lẫn tinh thần cũng như mang đến cho làn da một phương pháp dưỡng ẩm mới, độc đáo và hiệu quả hơn.

#3: Lắng nghe để cảm nhận những điều làn da cần

Làn da ở bất cứ độ tuổi nào cũng cần các bước: làm sạch, dưỡng ẩm. Tuy nhiên, làn da ở tuổi 30 cần thêm một chế độ chăm sóc ưu việt. Ngoài các bước làm đẹp quen thuộc hàng ngày, làn da cần thêm các bước chăm sóc chuyên sâu hơn, cần được chú ý đến các vùng da “dễ tổn thương” hơn như khoé mắt, khoé miệng, gò má vì đó là những nơi dễ xuất hiện nếp nhăn và tàn nhang.

Cảm nhận làn da là tip vô cùng quan trọng để biết và hiểu rõ nhu cầu của làn da. Tuổi nào chất nấy và da tuổi nào cũng cần chất tuổi nấy. Để đáp ứng nhu cầu của làn da ở tuổi 30, mọi sản phẩm chăm sóc da đều cần đảm bảo chức năng tăng cường dưỡng chất có khả năng phục hồi, cải thiện tế bào, chú trọng về khả năng dưỡng ẩm, chống lão hoá.

Đây là những lưu ý mà mọi người phụ nữ tuổi 30 cần nhớ và lưu ý khi quyết định sử dụng các sản phẩm chăm sóc da. Giống như đại diện Deaura chia sẻ, để có thể có được một làn da đẹp, khoẻ mạnh và “trẻ hơn tuổi”, bạn cần tìm đến các sản phẩm đa công dụng, đa chức năng và quan trọng hơn là các sản phẩm đó luôn “lắng nghe” và “thấu hiểu” được mọi khuyết điểm và mong muốn của làn da bạn. 

Có thể bạn quan tâm