4 tỷ đồng tại SCB "bốc hơi": Nghi ngờ của chủ tài khoản

"Tôi nghi ngờ trong lúc tôi ốm, ngủ thì bạn tôi đã dùng điện thoại của tôi để giao dịch trả lời việc chuyển khoản số tiền 4 tỷ của tôi", chủ tài khoản mất 4 tỷ đồng bày tỏ. 4 tỷ đồng tại SCB "bốc
4 tỷ đồng tại SCB "bốc hơi": Nghi ngờ của chủ tài khoản
"Tôi nghi ngờ trong lúc tôi ốm, ngủ thì bạn tôi đã dùng điện thoại của tôi để giao dịch trả lời việc chuyển khoản số tiền 4 tỷ của tôi", chủ tài khoản mất 4 tỷ đồng bày tỏ.

Thông tin về khách hàng Trần Thị Thanh Phúc bị mất 4 tỷ đồng trong tài khoản cá nhân được mở tại chi nhánh Nguyễn Khuyến - Hà Nội của SCB vẫn đang tiếp tục làm nóng dư luận trong những ngày gần đây.

Trong biên bản làm việc với phía ngân hàng, bà Phúc bày tỏ nghi ngờ bị bạn thân lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

"Tại thời điểm xảy ra giao dịch trên, tôi bị ốm, đau đầu nên bên cạnh tôi lúc nào cũng có người bạn thân tên là Nguyễn Thị Thanh Hằng thay mặt giúp đỡ mọi việc. Tôi nghi ngờ trong lúc tôi ốm, ngủ thì bạn tôi đã dùng điện thoại của tôi để giao dịch trả lời việc chuyển khoản số tiền 4 tỷ của tôi", bà Phúc viết trong đơn trình bày vụ việc.

Bà Phúc cũng thừa nhận trong khi tình trạng sức khoẻ kém, luôn trong trạng thái mê man, không ra khỏi phòng, không sử dụng điện thoại và có được bà Hằng đưa ký khống vào một số tờ giấy A4.

Đồng thời, bà Phúc cũng bày tỏ nguyện vọng muốn ngân hàng hỗ trợ cung cấp thông tin, chứng từ liên quan cũng như phối hợp với cơ quan chức năng giải quyết vấn đề giúp bà.

4 tỷ đồng tại SCB "bốc hơi": Nghi ngờ của chủ tài khoản ảnh 1

Bà Phúc xác nhận chữ ký trên ủy nhiệm chi là của bà ký

Tuy nhiên, đến ngày 30/3/2016, trong biên bản làm việc tại chi nhánh Hai Bà Trưng giải quyết khiếu nại, bà Phúc lại thay đổi quan điểm, cho rằng SCB làm sai quy định nên phải có trách nhiệm hoàn trả 4 tỷ đồng ngân hàng thực hiện sai quy trình làm thiệt hại cho bà.

"Yêu cầu ngân hàng có trách nhiệm hoàn trả số tiền 4 tỷ đồng do ngân hàng thực hiện giao dịch không đúng quy trình dẫn đến thiệt hại", bà Phúc cho biết.

4 tỷ đồng tại SCB "bốc hơi": Nghi ngờ của chủ tài khoản ảnh 2

Ngân hàng SCB cung cấp bằng chứng có gọi điện cho số điện thoại bà Phúc đăng ký để thông báo về giao dịch chuyển tiền

Nói về vấn đề này, ông Lại Quốc Tuấn, Phó Tổng Giám đốc ngân hàng SCB cho biết, ban đầu bà Phúc tố cáo bà Hằng đã lợi dụng lúc bà ốm đau để chiếm đoạt tài sản.

"Ban đầu bà Phúc tố cáo bà Hằng nhưng sau lại quay sang đòi tiền phía ngân hàng. Có thể do bà Phúc đã nghe sự tư vấn sai từ đâu đó nên mới quay sang bắt ngân hàng chịu trách nhiệm về số tiền 4 tỷ trên.

Bản thân phía ngân hàng đã gặp mặt và giải thích rõ nhưng bà Phúc không đồng ý với cách giải thích của ngân hàng.

Hiện phía ngân hàng đang tích cực phối hợp với cơ quan công an điều tra vụ việc. Bản thân ngân hàng cũng đang chờ kết luận điều tra của cơ quan công an", ông Tuấn cho biết.

Còn Tổng giám đốc SCB Tấn Hoàng Văn cho biết:  "Nếu như cơ quan điều tra nói chữ kí trên ủy nhiệm chi là sai, không phải của bà Phúc thì ngay lập tức trong ngày ngân hàng sẽ trả bà 4 tỷ và số lãi phát sinh".

4 tỷ đồng tại SCB "bốc hơi": Nghi ngờ của chủ tài khoản ảnh 3

Hình ảnh người đàn ông mang ủy nhiệm chi có chữ ký của bà Phúc được camera ghi lại

Trước đó, theo đơn khiếu nại của bà Phúc, mặc dù "là chủ tài khoản, tôi không trực tiếp ra giao dịch và tôi không hề ủy quyền lại cho một người nào khác thay tôi để thực hiện giao dịch chuyển khoản" nhưng tài khoản của bà vẫn "bay hơi" 4 tỷ đồng. Số tiền này được chuyển cho một người tên Lê Thu Hà thông qua 1 ủy nhiệm chi do 1 thanh niên mang đến ngân hàng vào ngày 5/10/2015. Trả lời những thắc mắc của bà Phúc, phía đại diện ngân hàng cho hay, chứng minh thư gốc và chữ ký trên giấy uỷ nhiệm đều trùng khớp với những thông tin bà Phúc đăng ký trước đó trên hệ thống nên Giám đốc Phòng giao dịch tại khu vực Kim Ngưu là bà Lương Thị Hải Định đã trực tiếp gọi đến số điện thoại bà Phúc đã đăng ký trên hệ thống. Qua cuộc điện thoại này, phía đầu dây có xác nhận nội dung chuyển tiền cũng như có cảm ơn ngân hàng đã tạo điều kiện.

Theo Trí thức trẻ

Có thể bạn quan tâm