47 người tử vong vì virus corona, Úc và châu Âu báo cáo những trường hợp nhiễm bệnh đầu tiên

Số người chết vì dịch cúm virus corona của Trung Quốc đã tăng vọt vào thứ Bảy (25/1) - cùng thời điểm dịp Tết nguyên đán bắt đầu.
47 người tử vong vì virus corona, Úc và châu Âu báo cáo những trường hợp nhiễm bệnh đầu tiên

Thứ Bảy (25/1), Úc đã chính thức xác nhận 4 trường hợp nhiễm virus đầu tiên, Malaysia xác nhận 3 trường hợp, Mỹ xác nhận 2 trường hợp và Pháp đã báo cáo về 3 trường hợp đầu tiên tại châu Âu vào thứ Sáu (24/1). 

Tại Úc, ba người đàn ông ở độ tuổi 53, 43 và 35 ở khu vực New South Wales hiên đã ổn định hơn sau khi được xác nhận nhiễm virus corona. Họ đều trở về Úc từ Vũ Hán hồi đầu tháng này. 

Số người chết ở Trung Quốc đã tăng lên con số 41 vào thứ Bảy (25/1) từ 26 người trước đó. Tổng số người nhiễm virus corona trên toàn cầu đã lên tới 1.300. Một bác sĩ điều trị cho bệnh nhân nhiễm bệnh tại Vũ Hán, ông Liang Wudong, 62 tuổi, đã qua đời vì virus corona.

Vũ Hán cho biết, họ sẽ cấm các phương tiện giao thông không cần thiết từ khu vực trung tâm thành phố để kiểm soát và ngăn ngừa sự lây lan của virus, khiến thành phố 11 triệu dân gần như “đóng băng” hoàn toàn với hầu hết các chuyến bay bị huỷ và các trạm kiểm soát ngăn chặn mọi con đường chính dẫn ra khỏi thị trấn. Chính quyền đã áp dụng các hạn chế giao thông đối với gần như toàn bộ tỉnh Hồ Bắc, nơi có 59 triệu người dân sinh sống. 

Tại Hồng Kông, nhà lãnh đạo Carrie Lam tuyên bố tình trạng khẩn cấp về virus với 5 trường hợp được xác nhận, ngay lập tức tạm dừng chuyến thăm chính thức tới đại lục và huỷ bỏ các lễ hội đón Tết. Các chuyến bay trong và ngoài nước, bên cạnh những chuyến đi bằng đường sắt cao tốc giữa Hồng Kông và Vũ Hãn, sẽ bị tạm dừng, các trường học - hiện đang trong kỳ nghỉ Tết - sẽ đóng cửa cho đến ngày 17/2. 

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm