5 DN niêm yết quan hệ nhà đầu tư tốt nhất năm 2016

Ngày 4/11, Lễ công bố kết quả bình chọn “Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động Quan hệ Nhà đầu tư (IR) tốt nhất năm 2016” đã vinh danh 5 công ty niêm yết hàng đầu.
5 DN niêm yết quan hệ nhà đầu tư tốt nhất năm 2016

 Đại diện các công ty nhận giải Top 5 Doanh nghiệp IR 2016

Chương trình bình chọn IR 2016 do trang tin Vietstock phối hợp với Hiệp hội Các nhà Quản trị Tài chính Việt Nam (VAFE) tổ chức, đã tiến hành khảo sát toàn diện 639 doanh nghiệp niêm yết trên cả hai sàn chứng khoán. 

Trong đó, ban tổ chức đã lựa chọn, vinh danh Top 5 “Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động Quan hệ Nhà đầu tư (IR) tốt nhất năm 2016”. Nhà đầu tư bình chọn nhiều nhất cho 5 công ty uy tín gồm: CTCP Sữa Việt Nam, CTCP Đầu tư và kinh doanh Nhà Khang Điền, Tập đoàn Bảo Việt, Tập đoàn Hoa Sen, CTCP Nhựa và môi trường Xanh An Phát.

Những doanh nghiệp Top 5 được vinh danh có hoạt động IR minh bạch, nhanh chóng, hiệu quả trên thị trường chứng khoán Việt Nam từ khi chương trình bình chọn được khởi động (năm 2011) đến nay.

Trong hoạt động Quan hệ với Nhà đầu tư (Investor Relations – IR), công bố thông tin đóng vai trò vô cùng quan trọng, thể hiện sự minh bạch và đảm bảo quyền lợi của cổ đông mỗi doanh nghiệp. Năm 2016 này, toàn thị trường chứng khoán chỉ có 118 doanh nghiệp niêm yết hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ công bố thông tin bắt buộc trên thị trường chứng khoán.

Năm nay, Ban tổ chức đã thay đổi về cách thức và tiêu chí đánh giá nhằm nâng cao chất lượng và chuẩn mực trong việc bình chọn các doanh nghiệp, trong đó, có thêm sự đánh giá từ các công ty chứng khoán uy tín tại Việt Nam, yếu tố công bố thông tin, thanh khoản của cổ phiếu cũng được đề cao… Theo đó khối lượng giao dịch khớp lệnh bình quân phiên phải đạt từ 100.000 đơn vị/phiên trở lên trong giai đoạn từ ngày 1/7/2015 – 30/6/2016 trong khi các năm trước chỉ ở mức 10.000 đơn vị/phiên. 

Danh sách bình chọn năm nay có 38 doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR tốt nhất, chiếm tỷ lệ 5,5% đang niêm yết trên hai Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội và TP.HCM.

Đại diện Tập đoàn Bảo Việt vừa cho biết, tập đoàn đã xuất sắc được bình chọn vào Top 5 Doanh nghiệp có hoạt động IR tốt nhất do chính các nhà đầu tư bình chọn. Hiện, tập đoàn có hơn 7.000 cổ đông, và rất chủ động công bố kịp thời các thông tin được đánh giá là trọng yếu, có thể ảnh hưởng đến lợi ích của cổ đông, nhà đầu tư. 

Với kết quả kinh doanh ổn định, vốn hóa lớn và khối lượng giao dịch luôn duy trì ở mức cao đã giúp BVH trở thành điểm đến của dòng tiền từ các nhà đầu tư dài hạn, góp phần duy trì sức hấp dẫn của cổ phiếu BVH đối với các nhà đầu tư trong nước và quốc tế. 

Trong 9 tháng đầu năm 2016, Bảo Việt tiếp tục ghi nhận kết quả kinh doanh khởi sắc, tổng doanh thu hợp nhất 9 tháng đầu năm tăng trưởng 21,8%, lợi nhuận sau thuế hoàn thành 90,7% kế hoạch năm. 

Hải Hà

Có thể bạn quan tâm