5 tháng đầu năm, hãng hàng không nào thực hiện nhiều chuyến bay nhất?

Theo thống kê của Cục hàng không Việt Nam, trong 5 tháng đầu năm, tổng số chuyến bay được thực hiện là 91.490 chuyến trong đó, hãng hàng không VietJet Air thực hiện nhiều chuyến bay nhất là 35.388 chuyến.
5 tháng đầu năm, hãng hàng không nào thực hiện nhiều chuyến bay nhất?

Cục hàng không Việt Nam vừa công bố số liệu tổng hợp số liệu khai thác các chuyến bay đúng giờ, chậm, hủy chuyến của các hãng hàng không Việt Nam trong 5 tháng đầu năm 2020.

Theo đó, từ đầu năm, hãng hàng không Vietnam Airlines đã thực hiện 34.389 chuyến bay với tỷ lệ cất cánh đúng giờ là 92,3%.

Hãng hàng không VietJet Air thực hiện nhiều chuyến bay nhất là 35.388 chuyến, tuy nhiên tỷ lệ cất cánh đúng giờ của hãng này lại tương đối thấp với 85,5%.

Hãng hàng không Bamboo Airways đã thực hiện 11.528 chuyến bay và vẫn duy trì được tỷ lệ cất cánh đúng giờ ở mức cao nhất là 95,9%.

Đáng chú ý, theo thống kê của Cục hàng không Việt Nam, hãng VASCO thực hiện ít chuyến bay nhất là 2.784 chuyến và hãng bay có tỷ lệ cất cánh đúng giờ thấp nhất là Jetstar Pacific với chỉ 84,0%.

Trước đó, từ 0 giờ ngày 8/5, Bộ Giao thông vận tải đã đưa ra thông báo cho ngành hàng không được khôi phục hoạt động vận tải trong nước. Ngay lập tức, các hãng hàng không đã có kế hoạch tăng tần suất và khai thác trở lại các đường bay trong nước.

Ở một diễn biến có liên quan, Bộ GTVT vừa giao Cục Hàng không Việt Nam nghiên cứu, đề xuất thời gian phục hồi một số đường bay quốc tế trước 10/6. 

Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho hay các hãng hàng không Việt Nam đã sẵn sàng nối lại các chuyến bay quốc tế như khi chưa bùng phát dịch. Cục cũng đã có phương án kết nối lại các đường bay quốc tế. Tuy nhiên, kế hoạch còn phụ thuộc vào điều kiện, tình hình dịch bệnh tại các quốc gia dự kiến phục hồi đường bay.

Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống COVID-19 sẽ có đánh giá và đưa ra thời điểm mở đường bay nào đảm bảo an toàn. 

Hiện Cục Hàng không Việt Nam đã nhận được đề xuất từ các hãng hàng không Hàn Quốc, Đài Loan muốn nối lại đường bay đến Việt Nam.

Theo tính toán, trong đại dịch COVID-19 này, ngành hàng không là một trong những lĩnh vực chịu tác động nặng nề nhất, với tổn thất toàn ngành có thể lên đến hơn 40.000 tỷ đồng.

Có thể bạn quan tâm