6 địa phương tỉnh Đồng Nai đề xuất quy hoạch thêm 8 khu công nghiệp với diện tích hơn 5.000 ha

Hiện có 6 địa phương thuộc tỉnh Đồng Nai, gồm Long Thành, Cẩm Mỹ, Thống Nhất, Trảng Bom, Nhơn Trạch và TP Long Khánh đề xuất bổ sung quy hoạch thêm 8 khu công nghiệp (KCN).
6 địa phương tỉnh Đồng Nai đề xuất quy hoạch thêm 8 khu công nghiệp với diện tích hơn 5.000 ha

Theo đó, các KCN có diện tích từ 200 đến 900 ha. Hiện UBND tỉnh Đồng Nai đang tổng hợp để trình Ban Thường vụ Tỉnh uỷ thông qua. 

Theo đề xuất của các địa phương, tỉnh Đồng Nai sẽ điều chỉnh mở rộng ba KCN hiện hữu là Dầu Giây (huyện Thống Nhất) thêm 75ha, KCN Long Khánh (TP Long Khánh) tăng thêm 500ha và KCN Tân Phú (huyện Tân Phú) tăng 170ha. Đồng thời bổ sung thêm các KCN với diện tích gần 5.000ha.

Cụ thể, huyện Long Thành đề xuất bổ sung 4 KCN có tổng diện tích gần 2.500 ha. Trong đó, xã Phước Bình sẽ có thêm 2 KCN, một khu rộng gần 900 ha và một khu khoảng 500 ha. Hai xã Tân Hiệp, Bình An, mỗi xã sẽ có thêm 1 KCN.

Các KCN trên đều có doanh nghiệp đề xuất sẽ làm chủ đầu tư để đầu tư hạ tầng. Huyện Long Thành hiện đã có 6 KCN, nếu 4 KCN trên được phê duyệt thì huyện sẽ là nơi xếp thứ hai trong tỉnh về số KCN, chỉ đứng sau huyện Nhơn Trạch.

UBND huyện Thống Nhất cũng đề xuất thêm KCN ở xã Xuân Thiện với diện tích khoảng 200 ha. Khu này giáp với KCN Suối Tre của TP Long Khánh.

Huyện Cẩm Mỹ đưa vào quy hoạch 2 KCN, một khu ở xã Xuân Quế, một khu ở xã Phước An, huyện Nhơn Trạch. TP Long Khánh sẽ có thêm 1 KCN ở xã Hàng Gòn.

Đồng Nai hiện có 35 KCN được Chính phủ phê duyệt quy hoạch. Trong đó, 31 KCN đang hoạt động, một KCN đang xây dựng hạ tầng và 3 KCN đang mời gọi nhà đầu tư, hoàn tất thủ tục để tiến hành làm hạ tầng với tổng diện tích trên 10.000 ha.

Có thể bạn quan tâm