6 tỉnh Đông Nam Bộ chung tay phát triển du lịch liên vùng

Mới đây, tại thành phố Tây Ninh (tỉnh Tây Ninh), đã diễn ra hội nghị liên kết phát triển du lịch vùng Đông Nam Bộ. Sự kiện do UBND thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức.

Liên kết du lịch của 6 tỉnh, thành Đông Nam Bộ để kích cầu du lịch nội địa.

Núi Bà Đen là một ngọn núi nằm trong quần thể di tích văn hóa lịch sử núi Bà Đen, Tây Ninh - một trong nhiều điểm đến của khu vực Đông Nam Bộ
Núi Bà Đen là một ngọn núi nằm trong quần thể di tích văn hóa lịch sử núi Bà Đen, Tây Ninh - một trong nhiều điểm đến của khu vực Đông Nam Bộ

Hội nghị diễn ra nhằm giới thiệu các điểm đến, các sản phẩm du lịch mới của các tỉnh, thành trong khu vực Đông Nam Bộ và công bố 3 tuyến sản phẩm liên vùng. Đồng thời, tại hội nghị, lãnh đạo các tỉnh đã tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác xây dựng và phát triển các chương trình du lịch vùng Đông Nam Bộ. Trong đó, sẽ có 3 sản phẩm liên vùng mới được các tỉnh đẩy mạnh khai thác, bao gồm: Thành phố Hồ Chí Minh - Tây Ninh - Bình Dương với chủ đề "Sắc xanh ngày mới", "Chinh phục nóc nhà Nam Bộ";  thành phố Hồ Chí Minh - Bình Dương - Bình Phước với chủ đề "Tình đất đỏ miền Đông" và thành phố Hồ Chí Minh - Đồng Nai - Bà Rịa-Vũng Tàu với chủ đề "Thiên nhiên xanh mát, sắc biển hòa ca".

Các đại biểu tham dự hội nghị đều cho rằng, nếu khai thác đúng lợi thế của mỗi điểm đến thì sự liên kết du lịch của 6 tỉnh, thành không những không làm giảm đi lợi thế cạnh tranh của từng điểm đến mà ngược lại còn phát huy lợi thế của nhau, giúp nhau mở rộng thị trường, thị phần khách hàng nội địa một cách dễ dàng hơn.

Vùng Đông Nam Bộ gồm 6 tỉnh, thành là: Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tây Ninh, Bình Phước với tổng diện tích 23.500km2, chiếm 7,1% diện tích cả nước. Dân số toàn vùng có 18 triệu người, chiếm 18,6% dân số nước ta. 

Vùng có nhiều danh lam thắng cảnh, hệ thống di tích văn hóa, lịch sử, làng nghề và ẩm thực phong phú, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch. Tuy nhiên, trong 6 tháng đầu năm 2020, du khách quốc tế đến vùng chỉ đạt 1,7 triệu lượt người, giảm 65% so với cùng kỳ năm trước.

Có thể bạn quan tâm