7 bí quyết 'vàng' giúp xóa nếp nhăn hiệu quả

Nếp nhăn xuất hiện là dấu hiệu của quá trình lão hóa da khiến cho làn da trở nên nhăn nheo xấu xí. Để giảm thiểu tình trạng này hãy tham khảo 7 bí quyết xóa nếp nhăn sau đây Massage trẻ hóa da
7 bí quyết 'vàng' giúp xóa nếp nhăn hiệu quả

Nếp nhăn xuất hiện là dấu hiệu của quá trình lão hóa da khiến cho làn da trở nên nhăn nheo xấu xí. Để giảm thiểu tình trạng này hãy tham khảo 7 bí quyết xóa nếp nhăn sau đây

Massage trẻ hóa da Chỉ cần 5 phút mỗi tối trước khi đi ngủ hoặc mỗi sáng khi thức dậy làn da bạn sẽ được cải thiện rõ. Sau khi đã bôi kem dưỡng da, dùng các đầu ngón tay vuốt từ trong cánh mũi theo hướng đi lên ra phía mang tai, thực hiện tương tự như thế đối với vùng cằm, sau đó dùng ngón tay massage vòng tròn quanh vùng mắt. Massage là phương pháp hữu hiệu giúp ngăn ngừa và loại bỏ nếp nhăn nhanh nhất. Tuy nhiên phải biết massage đúng cách thì mới mang lại hiệu quả. Bổ sung vitamin E Vitamin E được xem như “thần dược” cho làn da của phái đẹp, vitamin E chứa chất chống oxy hóa cao giúp ngăn ngừa và làm chậm quá trình lão hóa hiệu quả cho làn da trở nên tươi trẻ và tràn đầy sức sống. Có thể bổ sung vitamin E từ các loại trái cây, giá đỗ, đậu nành… hoặc thoa trực tiếp vitamin E dạng viên lên da mặt mỗi tối trước khi đi ngủ.
Ăn nhiều rau xanh và trái cây Rau xanh và trái cây chứa khá nhiều vitamin A và D có tác dụng nuôi dưỡng làn da trở nên tươi tắn, trắng sáng từ bên trong và đồng thời có khả năng chống lại lão hóa hiệu quả. Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời Ánh nắng mặt trời là nguyên nhân hàng đầu khiến cho làn da dễ dàng bị lão hóa hình thành các nếp nhăn, thâm, nám, đồi mồi,… Do đó bạn nên tạo thói quen bảo vệ da khi đi ra ngoài bằng cách sử dụng kem chống nắng, kính râm, và che chắn cẩn thận không để làn da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời từ khoảng thời gian sau 9 giờ sáng đến 4 giờ 30 chiều. Chăm sóc đặc biệt cho vùng da nhạy cảm Những vùng da mỏng manh như khóe môi, đuôi mắt hay bọng mắt là những nơi rất dễ bị tổn thương và dễ hình thành nếp nhăn. Do đó bạn cần phải có chế độ chăm sóc đặc biệt bằng cách sử dụng những loại kem dưỡng riêng, đắp mặt nạ và phải hết sức nhẹ nhàng đối với vùng da này.
Mặt nạ xóa nếp nhăn Mặt nạ lòng trắng trứng gà: Sử dụng lòng trắng trứng gà thoa đều lên bề mặt da và giữ nguyên trong 15 phút, sau khi mặt nạ khô rửa sạch với nước ấm. Trong lòng trắng trứng gà có chứa các loại vitamin B, E sẽ giúp trẻ hóa da và loại bỏ nếp nhăn hiệu quả. Mặt nạ tinh dầu gấc: Sử dụng tinh dầu gấc thoa lên da mặt và massage nhẹ nhàng trước khi đi ngủ 15 phút và rửa lại bằng nươc ấm hoặc một chiếc khăn ấm mềm. Vitamin E có trong dầu gấc là một dưỡng chất tuyệt vời cho làn da, giúp dưỡng ẩm và giảm thiểu các nếp nhăn hiệu quả nếu duy trì sử dụng đều đặn Ngủ đủ giấc Một chế độ nghỉ ngơi hợp lý không chỉ giúp cho cơ thể trở nên khỏe khoắn mà còn là cách hữu hiệu giúp làn da khỏe đẹp, nên đảm bảo ngủ đủ 8 tiếng/ ngày. Thức khuya và sử dụng thiết bị điện tử quá nhiều là nguyên nhân khiến cho làn da bị thâm sạm, mất đi độ đàn hồi từ đó hình thành những nếp nhăn xấu xí.

Theo Một thế giới

Có thể bạn quan tâm