7 dự án của của doanh nghiệp Phi Long bị thanh tra

UBND TP HCM vừa phát văn bản thanh tra toàn bộ 7 dự án của Công ty TNHH Tư vấn Đầu tư Phi Long trên địa bàn. Hầu hết các dự án này đều chậm triển khai, một số còn có kết luận sai phạm.
7 dự án của của doanh nghiệp Phi Long bị thanh tra

Theo văn bản số  10585/VP, Phó Chủ tịch UBND TP HCM Trần Vĩnh Tuyến yêu cầu Thanh tra TP HCM và một số sở ngành liên quan thanh tra toàn diện các dự án do Cty Phi Long triển khai tại trên địa bàn thành phố. Nếu phát hiện vi phạm, báo cáo UBND xem xét, ra quyết định hủy bỏ quyết định giao đất cho công ty này.

Sở Tài nguyên Môi trường TP HCM cho biết, Công ty Phi Long có 7 dự án đang triển khai. Hầu hết các dự án của công ty này đều triển khai rất chậm, chưa hoàn thành khâu bồi thường giải phóng mặt bằng, không thực hiện thủ tục chỉnh lý biến động các giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với diện tích đã bồi thường thuộc dự án, chậm đầu tư cơ sở hạ tầng.

Đặc biệt, một số dự án còn có kết luận thanh tra nhưng chủ đầu tư không khắc phục. Cty Phi Long liên tục đổi tên, sáp nhập doanh nghiệp, chuyển trụ sở, có dấu hiệu trốn tránh khi được cơ quan chức năng yêu cầu kiểm tra năng lực tài chính.

Được biết, Dự án Khu đô thị thương mại Nam Sài Gòn là một trong 7 dự án của Cty Phi Long làm chủ đầu tư tại TP HCM. Dự án được cấp phép xây dựng từ năm 2004, thế nhưng 14 năm trôi qua vẫn chưa xong khâu giải tỏa. Mặc dù vậy, Cty Phi Long vẫn ngang nhiên “xẻ” dự án bán ra thị trường khiến khách hàng rơi vào cảnh khốn đốn. 

Ngoài ra, Cty Phi Long còn bị tố cáo hành vi lừa đảo về việc tự đo đạc, lập bản đồ quy hoạch phân lô tổng thể, không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền phê duyệt để kêu gọi hợp tác đầu tư.

Đối với việc san lấp thực hiện dự án chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt nhưng chủ đầu tư tự tiến hành san lấp và đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật của dự án. Trong đó, có hai căn nhà và san lấp rạch trái phép, vi phạm về quản lý sử dụng đất và đầu tư xây dựng. Trụ sở của Cty Phi Long bên trong dự án Khu đô thị thương mại Nam - Nam Sài Gòn cũng là xây dựng trái phép.

Theo tìm hiểu, Cty TNHH Tư vấn Đầu tư Phi Long được cấp phép hoạt động từ ngày 27/5/2002. Có địa chỉ tại số 01 Đường 28, ấp Thuận Tây, xã Lợi Thuận, huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh.

Người đại diện theo pháp luật là ông Lê Văn Anh Tuấn có địa chỉ tại Số 1 Đường số 4, Khu dân cư Phi Long 5, Xã Bình Hưng, Huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh. Giám đốc là Nguyễn Thanh Tân.

Có thể bạn quan tâm