70% khách hàng đầu tư vào bất động sản Nha Trang đến từ Hà Nội

Theo đánh giá của Hội Môi giới bất động sản (BĐS) Khánh Hòa, thị trường BĐS Nha Trang năm 2016 tiếp tục duy trì tính bền vững với lượng giao dịch tăng khoảng 30% so với năm 2015.
70% khách hàng đầu tư vào bất động sản Nha Trang đến từ Hà Nội

Hội Môi giới BĐS Khánh Hòa dự báo, giai đoạn 2016 - 2018, có khoảng 20.000 sản phẩm BĐS sẽ được cung cấp ra thị trường. Trong năm 2016, đã có khoảng 7.000 sản phẩm BĐS được tung ra, trong đó 70% là căn hộ nghỉ dưỡng, gần 30% sản phẩm đất nền và biệt thự. Dẫn đầu vẫn là những thương hiệu mạnh có dự án tại các vị trí chiến lược của TP Nha Trang như: Khu Trung tâm đô thị - thương mại - dịch vụ - tài chính - du lịch Nha Trang, Vinpearl Empire Codotel, La Luna Resort Nha Trang, Panorama Nha Trang, Gold Cost Nha Trang, Ocean Gate Nha Trang, A&B Central Aquare Nha Trang…

"Có thể khẳng định, việc xuất hiện các thương hiệu lớn trong khoảng 2 năm trở lại đây cho thấy dấu hiệu tốt về tiềm năng đầu tư ở Nha Trang so với các thành phố biển trên cả nước. Các dự án căn hộ khách sạn trên đường Trần Phú thu hút dòng tiền của nhà đầu tư.

Ông Văn Dũng Chinh - Giám đốc Sàn giao dịch BĐS Cát Lợi, Tổng Thư ký Hội Môi giới BĐS Khánh Hòa cho biết, các dự án căn hộ nghỉ dưỡng ven biển hiện nay đang triển khai rầm rộ. Giá bán sản phẩm các dự án này đã tăng đến hơn 30% kể từ khi mở bán (khoảng 28 đến 55 triệu đồng/m2). Xu hướng những năm tới, các căn hộ diện tích từ 40 đến 60m2 nằm cách bãi tắm chính khoảng 500m tiếp tục thu hút dòng tiền của nhà đầu tư bởi tính tiện dụng và khả năng sinh lời cao.

Trong khi đó, ông Trần Đình Quý - Giám đốc Sàn giao dịch BĐS Tây Nha Trang, Chủ tịch Hội Môi giới BĐS Khánh Hòa cho rằng, nói đến sự nóng lên của thị trường BĐS Nha Trang không thể không nói đến việc triển khai hàng loạt dự án khu đô thị, khu biệt thự sinh thái ở khu vực phía tây TP. Nha Trang. Các dự án như: Khu đô thị Mỹ Gia (182ha), Khu đô thị mới Lê Hồng Phong I và II (108ha), Làng biệt thự sinh thái Giáng Hương (15ha), Khu đô thị VCN Phước Hải (30ha), Khu đô thị Hoàng Long (25,8ha), Khu đô thị An Bình Tân (71ha), Khu đô thị Phước Long (50ha), Khu đô thị VCN Phước Long (17,5ha)… đang thu hút mạnh mẽ giới đầu tư cũng như người dân có nhu cầu. Theo thống kê sơ bộ của Hội Môi giới BĐS Khánh Hòa, trong năm 2016 đã có hơn 1.000 sản phẩm đất nền ở khu phía tây Nha Trang được khách hàng đặt mua; giá dao động từ 7 đến 12 triệu đồng/m2.

Điều đáng nói, trong năm 2016, nhiều sàn giao dịch BĐS ở Nha Trang đã phối hợp với Hội Môi giới BĐS Khánh Hòa đẩy mạnh hoạt động kết nối với 2 thị trường BĐS lớn là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh để tìm khách hàng mới. Năm qua, Hội Môi giới BĐS Khánh Hòa đã thành lập đoàn BĐS Nha Trang tham gia chương trình thường niên gặp gỡ toàn thể hội viên Hiệp hội BĐS Việt Nam tại Đà Lạt; tham dự Đại hội Hiệp hội BĐS Việt Nam nhiệm kỳ IV (2016 - 2021) tại Hà Nội; tham dự lễ giới thiệu dự án BĐS tại TP Hồ Chí Minh… Sự năng động của Hội Môi giới BĐS Khánh Hòa đã giúp các dự án có thêm những khách hàng mới, tăng tính hấp dẫn của thị trường BĐS Nha Trang.

Du lịch Nha Trang phát triển, tạo điều kiện để BĐS đi lên mạnh mẽ trong tất cả các phân khúc từ cao cấp, chung cư đến nhà ở xã hội. Là thành phố được thiên nhiên ban tặng nhiều ưu đãi từ khí hậu đến cảnh quan, Nha Trang được lựa chọn là thiên đường du lịch nghỉ dưỡng – thiên đường của những trải nghiệm cuộc sống đẳng cấp và thăng hoa. Các năm qua, tỷ lệ khách du lịch đến Nha Trang đều có xu hướng tăng lên, thị trường BĐS cũng phát triển từ đó”.

Đánh giá về thị trường khách hàng đầu tư vào BĐS Nha Trang, ông Trần Đình Quý nhận định: “Lượng người đầu tư vào BĐS Nha Trang rất lớn, trong đó gần 70% đến từ thị trường Hà Nội”.

Có thể bạn quan tâm