8 khoảnh khắc ấn tượng nhất Quả cầu vàng 2018

Lễ trao giải Quả Cầu Vàng lần thứ 75 vừa khép lại, và dưới đây là những khoảnh khắc ấn tượng nhất của sự kiện lần này.
8 khoảnh khắc ấn tượng nhất Quả cầu vàng 2018

1. Sắc đen phủ đầy thảm đỏ

Việc các ngôi sao nổi tiếng mặc gì lên thảm đỏ luôn là đề tài quan tâm của giới truyền thông và người hâm mộ. Năm nay, người ta đã đổ dồn ánh mắt vào lễ trao giải Quả cầu vàng ngay từ khi các trang báo liên tục đưa tin những người tham gia sẽ diện "cây đen" toàn tập. Phong trào này do quỹ Time’s Up khởi xướng nhằm mục đích bày tỏ thái độ phản đối nạn phân biệt giới tính và lạm dụng tình dục đang lũng đoạn Hollywood.

Không chỉ thu hút các ngôi sao nữ, phong trào này còn được các nam tài tử như Dwayne Johnson, Tom Hiddleston, Armie Hammer và Garrett Hedlund hưởng ứng.

Hành động cam kết mặc đồ đen đến lễ trao giải được coi là dấu hiệu thể hiện sự đoàn kết của các nghệ sĩ đối với các nạn nhân bị quấy rối và bạo lực tình dục.

2. Harvey Weinstein bị "bêu đầu" ngay trên sân khấu

Chỉ mới năm trước thôi, Harvey Weinstein vẫn còn được coi là "kẻ thao túng phiếu bầu", nhưng sau hàng loạt cáo buộc quấy rối tình dục từ những ngôi sao lớn và cả người làm trong ngành suốt thời gian qua, ông lớn ngày nào đã trở thành kẻ tội đồ.

Ngay từ những giây phút đầu tiên, người dẫn chương trình Seth Meyer trong lần đầu tiên "cầm trịch" lễ trao giải Quả cầu vàng đã mang tới cho khán phòng một tràng cười sảng khoái khi có "lời tri ân" đầy "xéo xắt" dành cho "cựu trùm Hollywood": "Xin chào quý vị, đừng lo vì khi trở lại đây sau 20 năm nữa, ông ta sẽ là người đầu tiên bị la ó trong màn tưởng niệm của chúng ta".

3. Oprah Winfrey trở thành phụ nữ da màu đầu tiên nhận giải "Thành tựu trọn đời"

8 khoảnh khắc ấn tượng nhất Quả cầu vàng 2018 ảnh 1

Bà hoàng truyền thông sinh năm 1954 đã trở thành phụ nữ da màu đầu tiên được vinh danh với giải Cecil B. DeMille để tôn vinh thành tựu trọn đời.

Oprah Winfrey đã có bài phát biểu đầy xúc động về nạn xâm hại tình dục ở Hollywood khi nhận giải trên sân khấu: "Tôi biết chắc rằng việc nói lên sự thật chính là vũ khí mạnh mẽ nhất của chúng ta. Tôi muốn dành tặng đêm nay cho những người phụ nữ đã phải sống trong nỗi đau bị quấy rối và xâm hại nhiều năm qua. Hừng đông đã hiện nơi đường chân trời, và khi ngày mới đó tới, đó sẽ là sự khởi đầu vì những phụ nữ phi thường này".

Đồng thời, Sterling K. Brown cũng là nghệ sĩ da màu đầu tiên giành giải Quả cầu vàng Nam diễn viên chính xuất sắc nhất hạng mục phim truyền hình. Ngôi sao của loạt phim đình đám năm qua This Is Us (kênh NBC) đã được xướng tên với danh hiệu cao nhất của hạng mục diễn xuất cho nam diễn viên chính phim truyền hình, đánh bại Jason Bateman của Ozark (của Netflix), Freddie Highmore của The Good Doctor (ABC), Bob Odenkirk của Better Call Saul (AMC) và Liev Schreiber trong Ray Donovan (Showtime).

4. Những cái tên "thắng đậm" tại Quả cầu vàng

Bộ phim kể về hành trình tìm lại công lý cho con gái bị cưỡng hiếp và giết hại của một người mẹ Three Billboards Outside Ebbing, Missouri đã trở thành "trùm" tại Quả cầu vàng năm nay khi giành tới 4 giải quan trọng: nữ diễn viên chính xuất sắc phim chính kịch cho Frances McDormand, giải nam phụ xuất sắc cho Sam Rockwell, kịch bản xuất sắc nhất cho Martin McDonagh và đặc biệt là giải Phim chính kịch hay nhất.

2 tác phẩm cũng được nhiều đề cử và thắng các giải quan trọng là Lady Bird với giải Phim hay nhất thể loại Hài/Nhạc kịch cùng Nữ Diễn viên chính xuất sắc nhất thể loại Hài/Nhạc kịch cho Saoirse Ronan; và The Shape of Water được vinh danh với Đạo diễn xuất sắc nhất cho Guilermo Del Toro cùng Nhạc phim hay nhất.

Đây đều là những cái tên nặng ký cho vòng đua sắp tới tại giải Oscar.

5. Những tiếc nuối với các gương mặt được kỳ vọng

8 khoảnh khắc ấn tượng nhất Quả cầu vàng 2018 ảnh 2

Một lần nữa, Christopher Nolan lại "vô duyên" với giải thưởng khi "bom tấn" Dunkirk trắng tay tại Quả cầu vàng. Liệu rằng vị đạo diễn tài ba này có "đổi vận" ở Oscar sắp tới?

"Hiện tượng của điện ảnh năm 2017" Timotheé Chalamet hẳn đã khiến nhiều người hâm mộ tiếc nuối khi vai diễn xuất sắc trong Call me by your name lại không giúp anh giành giải Nam diễn viên xuất sắc nhất thể loại chính kịch. Tuy nhiên, việc "thua cuộc" trước một cái tên lão làng là Gary Oldman (The Darkest Hour) cũng là điều khá dễ hiểu. Timotheé vẫn có nhiều khả năng cạnh tranh tại Oscar.

Lần đầu tiên có một nữ diễn viên gốc Việt giành được đề cử Quả cầu vàng, nhưng rất tiếc vai diễn xuất sắc của Hồng Châu trong Downsizing lại không giúp cô được nhận giải thưởng lớn.

6. Màn nhận giải hài hước của James Franco

Giải thưởng Nam diễn viên chính thể loại Hài/Nhạc kịch đã gọi tên James Franco với vai diễn Tommy Wiseau trong The Disaster Artist – tác phẩm kể về quá trình thực hiện bộ phim dở nhất mọi thời đại The Room.

Đúng như lời hứa ban đầu, James đã đưa cả chính Tommy Wiseau "nguyên bản" lên sân khấu cùng nhận giải. Nhưng khi Tommy tiến tới trước micro để phát biểu, James đã ngăn vị này lại và rút... điện thoại ra để đọc bài phát biểu. Màn nhận giải đầy hài hước của James Franco đã trở thành khoảnh khắc vui nhất tại Quả cầu vàng năm nay.

7. Aziz Ansari trở thành diễn viên gốc Á đầu tiên giành giải Nam diễn viên xuất sắc nhất trong phim truyền hình Hài/Nhạc kịch

Với vai diễn duyên dáng trong series Master of None, nam diễn viên Aziz Ansari đã vượt qua Anthony Anderson (Blackish), Kevin Bacon (I Love Dick), Eric McCormack (Will & Grace) và William H. Macy (Shameless) để được xướng tên tại hạng mục dành cho Nam diễn viên phim truyền hình thể loại Hài/Nhạc kịch.

Đây cũng là lần đầu tiên một nam diễn viên gốc Á giành được thành tích này.

8. Cuộc hội ngộ nhà Gryffindor

Tại lễ trao giải này, chàng đội trưởng đội Quidditch Cedric Diggor (Robert Pattinson) nhà Hufflepuff và cô em hậu bối Hermione Granger (Emma Watson) của nhà Gryffindor trứ danh đã gặp lại nhau, cùng cầm mic công bố cái tên thắng hạng mục chương trình truyền hình xuất sắc nhất.

Dẫu câu chuyện xảy ra ở trường pháp thuật lừng lẫy một thời đến nay cũng gần 15 năm, thế giới xoay vần bao nhiêu thứ, thì một cuộc gặp lại ngắn ngủi giữa 2 đồng môn này cũng khiến người hâm mộ series Harry Potter xúc động cực kỳ.

Theo Trí thức trẻ

Có thể bạn quan tâm