8 tháng đầu năm, số lượng chuyến bay giảm 34% so với cùng kỳ

Trong 8 tháng đầu năm, các hãng hàng không trong nước khai thác tổng cộng 148.590 chuyến, giảm 34% so với cùng kỳ năm ngoái.
8 tháng đầu năm, số lượng chuyến bay giảm 34% so với cùng kỳ

Trong 8 tháng đầu năm 2020, ngành hàng không có tỉ lệ cất cánh đúng giờ trung bình đạt 89,5%, tăng 4,2 điểm % so với cùng kì năm ngoái. Tất cả các hãng đều thể hiện sự tiến bộ, cụ thể như Vietnam Airlines tăng 2,6 điểm %, Vietjet Air tăng 4 điểm %, Pacific Airlines tăng 6,5 điểm %, Vasco tăng 0,8 điểm % và Bamboo Airways tăng 2 điểm %.

Các hãng hàng không trong nước khai thác tổng cộng 148.590 chuyến trong 8 tháng đầu năm nay, giảm 34% so với cùng kì năm ngoái.

Vietnam Airlines giảm 35%, Vietjet Air giảm 40%, Pacific Airlines sụt 57%, Vasco giảm 34%; riêng Bamboo Airways là ngoại lệ khi có số chuyến tăng vọt tới 75%.

Sau khi dịch Covid-19 đợt đầu được khống chế, các hãng hàng không đã tích cực mở rộng mạng bay nội địa để hồi phục hoạt động kinh doanh trong bối cảnh các đường bay thường lệ quốc tế chưa được nối lại.

Cụ thể, Bamboo Airways mở mới 6 đường bay gồm Thanh Hóa - Quy Nhơn, Vinh - Quy Nhơn, Thanh Hóa – Phú Quốc, Hải Phòng – Quy Nhơn, Hải Phòng – TP HCM và Hải Phòng – Cần Thơ. Sắp tới đây, Bamboo Airways dự định mở thêm ba đường bay thẳng giữa Hà Nội, Hải Phòng, Vinh với Côn Đảo.

Vietjet Air cũng đã khai trương 8 đường bay mới trong tháng 6 bao gồm Hà Nội – Đồng Hới, Hải Phòng - Quy Nhơn, Vinh - Phú Quốc; và Đà Nẵng với Phú Quốc, Đà Lạt, Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), Vinh, Thanh Hóa.

Vietnam Airlines cũng mở mới 22 đường bay trong giai đoạn từ tháng 5 tới tháng 7/2020.

Có thể bạn quan tâm