9 doanh nghiệp Việt Nam đạt Giải thưởng "Nguyên tắc trao quyền cho phụ nữ (WEPs) 2020”

9 doanh nghiệp Việt Nam đã vinh dự được nhận giải thưởng WEPS cấp quốc gia, trong đó 5 doanh nghiệp đạt giải cao nhất sẽ đại diện cho Việt Nam tham gia giải thưởng cấp vùng (châu Á- TBD) diễn ra vào tháng 12 năm nay tại BangKok, Thái Lan.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình Tăng cường Quyền năng Kinh tế của Phụ nữ tại châu Á gọi tắt là chương trình WeEmpower Asia do Cơ quan Liên Hợp Quốc về Bình đẳng giới và Trao quyền cho phụ nữ (UN Women) và Liên minh Châu Âu (EU) hợp tác cùng Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức.

Giải thưởng WEPs được phát động từ tháng 9/2020 tại nhiều nước trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Giải thưởng nhằm ghi nhận và tôn vinh những nỗ lực của các công ty đã có những sáng kiến, chương trình hành động thu hút sự tham gia cũng như nâng cao vị thế của lao động nữ trong doanh nghiệp và chuỗi cung ứng, xây dựng văn hóa doanh nghiệp hướng tới bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Tuyết Minh - Chủ tịch Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam, thành viên Ban Giám khảo, đã nhấn mạnh lợi ích đa chiều của việc vận dụng các Nguyên tắc trao quyền phụ nữ tại nơi làm việc.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Minh khẳng định: “Thúc đẩy cơ hội việc làm, cống hiến và thăng tiến cho phụ nữ và nam giới trong cộng đồng, nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng sẽ khai thác được tiềm năng, thế mạnh của mỗi giới. Đó chính là sự bổ sung hoàn hảo, là nền tảng để đạt được sự thịng vượng và phát triển bền vững của mỗi quốc gia và mỗi doanh nghiêp".

Bà Elisa Femandez Saenz - Trưởng đại diện UN Women tại Việt Nam, đại diện Ban Tổ chức Giải thưởng cho biết: “GIải thưởng WEPs ghi nhận nỗ lực thúc đẩy bình đẳng giới của lãnh đạo và công ty đối với người lao động, khách hàng, và đối tác của họ, đồng thời truyền cảm hứng cho các công ty và lãnh đạo khác cùng hành động nhằm mang lại tác động rộng lớn hơn”.

Các công ty đạt giải thưởng WEPs gồm:

1. Công ty Nestle Việt Nam - đạt 2 hạng mục "Bình đẳng giới tại cộng đồng và ngành" và "Bình đẳng giới tại nơi làm việc"

2. Công ty Unilever Việt Nam - đạt 2 giải hạng mục "Bình đẳng giới tại nơi làm việc" và "Lãnh đạo cam kết bình đẳng giới"

3. Công ty Friesland Campina đoạt 2 giải hạng mục "Bình đẳng giới tại thị trường" và "Bình đẳng giới tại nơi làm việc"

4. Bà Thái Hương - Nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng chiến lược tập đoàn TH đoạt hạng mục giải thưởng " Lãnh đạo cam kết Bình đẳng giới"

5. Bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch tập đoàn BRG đoạt hạng mục giải thưởng " Lãnh đạo cam kết bình đẳng giới"

6. Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) đoạt hạng mục giải thưởng "Bình đẳng giới tại cộng đồng và ngành"

7. Công ty Cổ phần Sài Gòn Food đoạt hạng mục giải thưởng "Bình đẳng giới tại nơi làm việc"

8. Tập đoàn Hiền Lê đoạt hạng mục giải thưởng "Bình đẳng giới tại thị trường".

9. Công ty Cổ phần Sao Thái Dương đoạt hạng mục "Bình đẳng giới thông qua hành động trong Covid -19".

Có thể bạn quan tâm