9 tháng cán đích kế hoạch cả năm, Dabaco tính trả thêm cổ tức 10% bằng tiền mặt

Với lợi nhuận sau thuế trong 9 tháng đầu năm 2018 đã hoàn thành 100% kế hoạch cả năm, Dabaco dự kiến điều chỉnh tăng tỷ lệ cổ tức năm 2018.
9 tháng cán đích kế hoạch cả năm, Dabaco tính trả thêm cổ tức 10% bằng tiền mặt

Lợi nhuận sau thuế của CTCP Tập đoàn DABACO Việt Nam (Dabaco, mã chứng khoán DBC) tính đến thời điểm này ước đạt 246 tỷ đồng.

Trong báo cáo mới đây của Công ty Chứng khoán Bản Việt (VCSC), DBC được dự báo có thể đạt 319 tỷ đồng lợi nhuận trong năm 2018, tăng 59% so với năm 2017 và vượt gần 30% kế hoạch.

Quý III, hoạt động kinh doanh của Dabaco ttăng trưởng mạnh từ lĩnh vực sản xuất thức ăn chăn nuôi, giống gia súc gia cầm và chăn nuôi tập trung. Thời gian qua, giá các sản phẩm chăn nuôi, đặc biệt là giá lợn tiếp tục duy trì ở mức cao và ổn định.

Trong quý IV, HĐQT đánh giá thị trường các sản phẩm chăn nuôi tiếp tục diễn biến thuận lợi. Đây là tín hiệu tốt để doanh nghiệp mở rộng thị trường, nâng cao sản xuất, đồng thời đẩy mạnh khai thác các dự án mới như Nasaco Hà Nam, Khu chăn nuôi tại Hà Nam, Hải Phòng, Tuyên Quang...

Tại cuộc họp HĐQT, Dabaco thông báo đang tính toán phương án điều chỉnh tăng cổ tức của năm 2018 tối đa thêm 10% bằng tiền mặt (phương án đã thông qua trước đó là 10% bằng cổ phiếu).

Bên cạnh đó, HĐQT cũng thống nhất xây dựng lộ trình chuyển niêm yết cổ phiếu từ HNX sang sàn HOSE.

Được biết, tháng 7, Tập đoàn đã ghi nhận 817 tỷ đồng doanh thu; lợi nhuận sau thuế 54,8 tỷ đồng, tương đương gần 60% lợi nhuận trong 6 tháng đầu năm. Nguyên nhân là nhờ giá lợn hơi duy trì ở mức cao tác động tích cực tới khối chăn nuôi lợn của Dabaco. Đồng thời, khối thức ăn chăn nuôi, hoạt động vẫn duy trì tốt và lợi nhuận ổn định.

Sau phiên điều chỉnh ngày đầu tuần, cổ phiếu DBC đã hồi phục tích cực trong phiên sáng 2/10 với mức tăng 4,1% lên 30.200 đồng/CP và đã chuyển nhượng thành công 87.400 đơn vị..

Có thể bạn quan tâm