9 tháng đầu năm vốn đầu tư gián tiếp nước ngoài vào Việt Nam tăng mạnh đạt 4,2 tỷ USD

Vốn đầu tư gián tiếp nước ngoài vào Việt Nam trong 9 tháng đầu năm 2017 đã tăng 64% so với cùng kỳ năm trước. Có 660 triệu USD trong tổng số 4,2 tỷ USD là vốn đầu tư vào thị trường chứng khoán Việt Na
9 tháng đầu năm vốn đầu tư gián tiếp nước ngoài vào Việt Nam tăng mạnh đạt 4,2 tỷ USD

Theo số liệu của Tổng Cục Thống kê, 9 tháng đầu năm 2017, có 3.742 lượt góp vốn, mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài (FII) với tổng giá trị vốn góp 4,2 tỷ USD, tăng 64% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn số cả năm 2016 đạt được (năm 2016 vốn FII vào Việt Nam đạt 3,42 tỷ USD). Trong 9 tháng đầu năm có 660 triệu USD vốn đầu tư gián tiếp nước ngoài đi vào thị trường chứng khoán.

Trước đó, theo báo cáo, 6 tháng đầu năm 2017 vốn đầu tư gián tiếp nước ngoài vào Việt Nam đạt 2,25 tỷ USD. Điều này đồng nghĩa, riêng trong quý III Việt Nam đã thu hút được gần 2 tỷ USD vốn đầu tư gián tiếp nước ngoài.

Trong khi đó, báo cáo của Ngân hàng Nhà nước cho biết, lượng vốn đầu tư gián tiếp nước ngoài vào Việt Nam đạt 709 triệu USD trong quý I và đạt 443 triệu USD trong quý II, nâng tổng giá trị vốn đầu tư gián tiếp nước ngoài vào Việt Nam trong 6 tháng đầu năm hơn 1,15 tỷ USD, cao hơn nhiều lần so với cùng kỳ năm trước.

Vốn FII đang chảy mạnh vào Việt Nam cho thấy đầu tư trong góp vốn, mua cổ phần của các doanh nghiệp tại Việt Nam bao gồm cả mua cổ phần trên thị trường chứng khoán Việt đang cực kỳ hấp dẫn các nhà đầu tư ngoại.

Dẫn lời ông Don Lam, Tổng giám đốc VinaCapital - Tập đoàn đang quản lý đầu tư và phát triển bất động sản của các nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam với tổng giá trị tài sản quản lý hơn 1,8 tỷ USD thay cho lời kết về lượng vốn FII và FDI đang chảy mạnh vào Việt Nam, rằng, VinaCapital đã sẵn sàng giới thiệu các cơ hội mới nhất trong các lĩnh vực đầu tư mạo hiểm, đầu tư cổ phần tư nhân, bất động sản và các thị trường vốn.

Theo ông Don Lam, kinh tế Việt Nam vẫn giữ mức tăng trưởng khả quan hơn các nền kinh tế trong khu vực, là cơ sở để Việt Nam tiếp tục thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư quốc tế. Bên cạnh thị trường chứng khoán đang tăng trưởng tốt, Việt Nam có nhiều lĩnh vực khác đang và sẽ thành công.

Theo Hồng Quân/ Bizlive

>> Vì sao nhà đầu tư nước ngoài liên tục rót hàng nghìn tỷ đồng mua mạnh các doanh nghiệp hạ tầng?

Có thể bạn quan tâm