ABBank đang hoàn thiện hồ sơ niêm yết

Theo lãnh đạo ABBank, ngân hàng đang thực hiện và sớm hoàn thiện những nội dung mà UBCKNN yêu cầu bổ sung trước đó.
ABBank đang hoàn thiện hồ sơ niêm yết

Ngày 25/04/2019, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank) tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2019 bàn về kế hoạch kinh doanh 2019 và dự kiến dời trụ sở chính ra Hà Nội.

Đối với kế hoạch niêm yết, ABBank cho biết, ngân hàng đang chờ chấp thuận cho chia cổ tức 2017 bằng cổ phiếu để tăng vốn, sau khi được NHNN chấp thuận sẽ đăng ký phát hành tại Ủy ban chứng khoán Nhà nước và phân phối cho cổ đông. Ngân hàng sẽ chốt danh sách cổ đông để lưu ký tập trung toàn bộ cổ phiếu tại VSD và nộp hồ sơ niêm yết cho HoSE.

Theo lãnh đạo ngân hàng, kế hoạch từ năm trước là phải tăng vốn lên gấp đôi bằng phát hành cổ phiếu để tăng nội lựng cho ngân hàng và đã được NHNN đã chấp thuận. Tuy nhiên ABBank đã không hoàn thiện được kế hoạch do trong thời gian ngắn, ABBank thay đổi nhân sự cấp cao quá nhiều đã ảnh hưởng đến hệ thống.

Tại Đại hội, ABBank đã bầu bổ sung một thành viên HĐQT là ông Jason Lim Tsu Yang, hiện là Trưởng Ban Phát triển kinh doanh và Chiến lược của Tập đoàn May Bank, cổ đông lớn của ngân hàng.

"Về phương án phân phối lợi nhuận năm 2018, Hội đồng quản trị ABBank dự kiến trích gần 141 tỉ đồng cho các quĩ, lợi nhuận còn lại của năm 2018 là 624 tỉ đồng. Lợi nhuận còn lại lũy kế là hơn 1.021 tỷ đồng trong đó, có gần 394 tỷ đồng là lợi nhuận để lại chưa phân phối để phát hành cổ phiếu chia cổ tức năm 2017 (đang chờ NHNN thông qua).

Đặc biệt, cũng giống nhiều ngân hàng, ABBank quyết định việc giữ lại toàn bộ lợi nhuận sau thuế của năm 2018 để tăng vốn điều lệ trong thời gian tới, tăng cường năng lực tài chính, đáp ứng các yêu cầu của NHNN và nhu cầu phát triển của ngân hàng, đồng nghĩa với việc cổ đông sẽ “nhịn” cổ tức năm 2018.

Ngoài ra, HĐQT cũng sẽ trình cổ đông kế hoạch dời trụ sở chính từ TPHCM về Hà Nội. Đại chỉ Hội sở mới tại số 36, Hoàng Cầu, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, TP. Hà Nội. Theo ABBank, hầu hết Thành viên HĐQT, BKS, Ban Điều hành và phần lớn đội ngũ lãnh đạo đều đang làm việc tại Hà Nội.

Đồng thời, hạ tầng công nghệ, các máy chủ dữ liệu và vận hành kỹ thuật đặt tại Hà Nội, do đó việc di dời Hội sở chính về Hà Nội sẽ không làm xáo trộn kinh doanh, vận hành, thực tế giúp cho việc quản trị được thuận lợi và tiết kiệm thời gian hơn.

Tại Đại hội, ông Phạm Duy Hiếu, quyền Tổng giám đốc ABBank cho biết, trong năm 2019, ngân hàng đặt mục tiêu lãi trước thuế 1.200 tỷ đồng, tăng 33% so với thực hiện năm 2018.

Về các chỉ tiêu hiệu quả kinh doanh, ABBank phấn đấu đạt mức tỷ suất sinh lợi trước thuế trên vốn chủ (ROE) năm 2019 đạt 15,4% (năm 2018 là 13,9%); tỷ suất sinh lợi trước thuế trên tài sản (ROA) đạt 1,1%, tương đương năm 2018. Ngân hàng cũng đặt mục tiêu duy trì tỉ lệ an toàn vốn tối thiểu (CAR) trên mức quy định của NHNN (9%); tỷ lệ nợ phải trả/tổng tài sản 92,8%.

>> ABBank chuẩn bị phát hành cổ phiếu trả cổ tức

Có thể bạn quan tâm