ACB miễn nhiệm chức Phó Tổng giám đốc của ông Nguyễn Thanh Toại

Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) vừa có thống báo về việc thay đổi nhân sự cấp cao ở ngân hàng này.
ACB miễn nhiệm chức Phó Tổng giám đốc của ông Nguyễn Thanh Toại

Cụ thể, HĐQT ngân hàng đã có quyết định miễn nhiệm chức danh Phó Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Á Châu đối với ông Nguyễn Thanh Toại. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày 25/6/2018.

Quyết định này được căn cứ theo Điều lệ ngân hàng; Quyết định ngày 17/10/2017 về việc chấp thuận nhân sự dự kiến bầu vào Hội đồng thành viên Công ty cho thuê tài chính ACB nhiệm kỳ 2017-2022; Công văn ngày 17/4/2018 của NHNN viề việc chấp thuận dự kiến nhân sự bổ nhiệm làm thành viên HĐTV, thành viên BKS của ACB Leasing,…Như vậy, không loại trừ khả năng, ông Nguyễn Thanh Toại được miễn nhiệm tại ngân hàng ACB để sang ACB Leasing.

Ông Nguyễn Thanh Toại sinh năm 1953, nguyên quán Thừa Thiên – Huế. Ông tốt nghiệp và giảng dạy tại Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh, sau đó ông tốt nghiệp Tiến sỹ Kinh tế trường Đại học Plekhanov, Liên Xô. Ông Toại được bầu làm Phó TGĐ ACB từ năm 1994, tính đến nay đã có 24 năm gắn bó. Ở ACB, bên cạnh việc là Phó TGĐ, ông còn lần lượt kiêm nhiệm các cương vị như Giám đốc Trung tâm thẻ, Giám đốc Khối Khách hàng Cá nhân, Giám đốc Khối Phát triển Kinh doanh. Ông Toại cũng là người phát ngôn và người công bố thông tin của Ngân hàng.

Sau khi ông Toại rời chức Phó TGĐ ACB, ban điều hành ngân hàng còn lại 9 người. Ông Đỗ Minh Toàn hiện là Tổng giám đốc.

Có thể bạn quan tâm