ADB tài trợ 613 triệu USD vốn ODA cho 7 dự án tại Việt Nam năm 2018

Dự kiến, ADB dành 613 triệu USD vốn tài trợ ODA cho Việt Nam 7 chương trình, dự án trong năm tài khóa 2018. 3 trong số 7 dự án được ADB tài trợ đã được Thủ tướng phê duyệt đầu tư, 3 dự án đang được tr
ADB tài trợ 613 triệu USD vốn ODA cho 7 dự án tại Việt Nam năm 2018

Tại buổi tiếp ông Eric Sidgwick, Giám đốc Ngân hàng phát triển châu Á (ADB) tại Việt Nam, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng đánh giá cao việc ADB dành nguồn vốn để hỗ trợ thực hiện các dự án tại Việt Nam.

Về tiến độ và các bước thực hiện để phê duyệt các dự án, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP cho biết, các dự án ODA mà ADB dự kiến tài trợ tại Việt Nam đã được VPCP tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ. Trong 7 dự án dự kiến thực hiện đến nay có 3 dự án đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư; 3 dự án VPCP đang chờ Thủ tướng Chính phủ xem xét phê duyệt. Còn 1 dự án VPCP sẽ tiếp tục đôn đốc các Bộ liên quan đẩy nhanh tiến độ, sớm trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt chủ trương đầu tư.

Như vậy, theo Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP, đến thời điểm này có thể nhấn mạnh Việt Nam sẽ hoàn thành phê duyệt chủ trương đầu tư cho 7 dự án ADB dự kiến thực hiện tại Việt Nam. Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP mong muốn, ông Eric Sidgwick, Giám đốc ADB tại Việt Nam báo cáo Ban lãnh đạo ADB để xem xét phê duyệt các dự án này.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP cho biết, tinh thần của Thủ tướng Chính phủ là cần tiếp nhận tốt nhất các dự án của ADB và giải ngân một cách tích cực, khi đã tiếp nhận thì phải sử dụng hiệu quả, quản lý một cách tốt nhất. Bên cạnh đó, các Bộ liên quan đến các dự án cũng rất quyết tâm thực hiện, tiếp nhận tốt nhất các dự án đầu tư của ADB.

Ông Eric Sidgwick, Giám đốc ADB tại Việt Nam bày tỏ cảm ơn Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng vì sự phối hợp chặt chẽ của VPCP trong suốt quá trình và các bước chuẩn bị cho các dự án. VPCP đã có đạo kịp thời, có sự phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương liên quan để đốc thúc tiến độ các dự án ADB dự kiến tài trợ.

Theo ông Eric Sidgwick, ADB cũng nhận được sự phối hợp chặt chẽ từ các cơ quan liên quan như Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam... trong quá trình hoàn thiện các thủ tục cho các dự án của ADB.

Giám đốc ADB Việt Nam Eric Sidgwick bày tỏ cảm ơn Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP và các cơ quan liên quan trong nỗ lực đạt được tiến độ cho các dự án ADB thực hiện tại Việt Nam.

Theo ông Eric Sidgwick, đến thời điểm hiện nay là chỉ còn một khoảng thời gian ngắn, vì vậy các bên cần tiếp tục phối hợp, tăng tốc quyết liệt để Ban lãnh đạo ADB phê duyệt cho các dự án. Ông Eric Sidgwick cho biết, ADB tiếp tục cần sự hỗ trợ tích cực của VPCP để các dự án có thể đi đúng mục tiêu đạt hiệu quả đặt ra.

Có thể bạn quan tâm