ADG Garden Sunshine Palace nợ hàng chục tỷ tiền thuê đất, người mua liệu có an toàn?

Dự án Tổ hợp Thương mại, Văn phòng, nhà ở ADG Garden Sunshine Palace, tại địa chỉ Lĩnh Nam, Hoàng Mai, Hà Nội, đang nợ hàng chục tỷ đồng thuế đất nhưng vẫn được giao bán rầm rộ trên các phương tiện tr
ADG Garden Sunshine Palace nợ hàng chục tỷ tiền thuê đất, người mua liệu có an toàn?

Theo số liệu từ cơ quan thuế, tháng 7/2016 DN này được thông báo phải nộp hơn 146 tỷ đồng tiền sử dụng đất tại Dự án Tổ hợp Thương mại, Văn phòng, nhà ở ADG Garden Sunshine Palace tại địa chỉ Lĩnh Nam, Hoàng Mai, Hà Nội với tổng vốn đầu tư 800 tỷ đồng. Tuy nhiên, đến ngày 10/4/2017, công ty CP Sao Ánh Dương mới nộp được 73,181 tỷ đồng, còn nợ hơn 76 tỷ đồng tiền sử dụng đất, trong đó hơn 73 tỷ tiền sử dụng đất và gần 4 tỷ tiền lãi chậm nộp.

Theo quy định của pháp luật, với thời gian chậm nộp tiền sử dụng đất từ tháng 7/2016- 4/2017, công ty CP Sao Ánh Dương đã bị cưỡng chế tài khoản. Tuy nhiên, trong thời gian trên, tất cả mọi hoạt động giao dịch của DN này vẫn diễn ra bình thường, cụ thể: vẫn được Công ty Cổ phần Dịch vụ Địa ốc Đất Xanh Miền Bắc giao bán nhà rầm rộ trên website và các phương tiện truyền thông. Vậy công ty Sao Ánh Dương giao dịch dưới hình thức nào để cơ quan thuế vẫn không thể cưỡng chế được tài khoản này để thu đủ nguồn thuế đất Sao Ánh Dương phải nộp. Cũng tại báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh năm 2016 mà Công ty CP Sao Ánh Dương kê khai với cơ quan thuế, công ty báo lỗ 2,635 tỷ đồng.

Mới đây, lãnh đạo UBND TP. Hà Nội chỉ đạo, nếu doanh nghiệp nào không thực hiện nghĩa vụ trả nợ thuế, thành phố kiên quyết không cấp phép thêm các dự án mới, thậm chí tiến hành các biện pháp cưỡng chế, không cho thi công tiếp nếu không nộp tiền nợ thuế như cam kết.

Dự án Sunshine Garden do Công ty cổ phần Sao Ánh Dương làm chủ đầu tư

Theo công bố thông tin trên website của Sunshine Group, Công ty CP Sao Ánh Dương là một đơn vị nòng cốt của Công ty CP Tập đoàn Sunshine (SunshineGroup) - một DN còn non trẻ (thành lập tháng 10/2016) nhưng đang “ôm” hàng loạt dự án ở vị trí đắc địa trên địa bàn Hà Nội, với tổng giá trị đầu tư được quảng cáo lên đến 15.000 tỷ đồng trên địa bàn Hà Nội, như: Sunshine Riverside (quận Tây Hồ), Sunshine Center (quận Nam Từ Liêm), Sunshine Garden (Vĩnh Tuy), Sunshine Boulevard (quận Thanh Xuân), Sunshine Palace (quận Hoàng Mai)…

Trước đó, thị trường BĐS Thủ đô cũng được phen “bất ngờ” bởi siêu dự án Mai Trang Tower (16 Phạm Hùng, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội) được sang tên đổi chủ cho Sunshine Group. Đáng nói, thời điểm đó, Dự án này ngoài tai tiếng về mặt pháp lý còn “nổi tiếng” vì gánh nợ tiền sử dụng đất có thời điểm lên trên 100 tỷ đồng tỷ đồng. Vậy khi sang “vai” Sunshine Group, nghĩa vụ này đã được thực hiện đến đâu? Gánh trên vai một loạt các dự án siêu khủng, nhưng kết quả kinh doanh của công ty nòng cốt không khả quan, các báo cáo tài chính của Tập đoàn Sunshine Group và các công ty con, công ty liên kết chưa một lần được công khai. Tỷ lệ sở hữu của các thành viên trong HĐQT Tập đoàn cũng trong vòng bí mật. Theo thông tin công bố ông Đỗ Anh Tuấn chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc của Sunshine Group, đồng thời cũng là Giám đốc của công ty Cổ phần Sao Ánh Dương.

Cũng tại dự án Sunshine Garden xảy ra vụ tai nạn lao động vào đêm 23/3/2017 khiến 2 công nhân tử vong do Công ty CP Sao Ánh Dương làm chủ đầu tư. Công an quận Hai Bà Trưng cũng đã xác nhận có 2 người tử vong tại dự án Sunshine Garden, hiện cơ quan công an đang điều tra tìm rõ nguyên nhân sự việc.

Thương Gia sẽ tiếp tục thông tin về nội dung này...

Có thể bạn quan tâm