Agribank AMC bán đấu giá dự án V – Ikon

Agribank AMC công bố bán đấu giá toàn bộ tài sản và quyền sử dụng đất dự án V – Ikon của chủ đầu tư là Công ty TNHH Việt Thuận Thành. Giá khởi điểm là gần 320 tỷ đồng.
Agribank AMC bán đấu giá dự án V – Ikon

Cụ thể, Công ty Quản lý nợ và khai thác tài sản Agribank (Agribank AMC – thuộc Ngân hàng Agribank) công bố bán đấu giá toàn bộ tài sản và quyền sử dụng đất tại địa chỉ số 129 A – 131 – 131 A – 133 – 135 A – 153/33 đường Điện Biên Phủ, Phường 15, quận Bình Thạnh, TP.HCM với giá khởi điểm 319.5 tỷ đồng. Đây là dự án V – Ikon của chủ đầu tư là Công ty TNHH Việt Thuận Thành.

Được biết, V – Ikon sẽ là cao ốc văn phòng hạng A theo tiêu chuẩn quốc tế với tính năng của một tòa nhà thông minh, và là một trong số rất ít những cao ốc văn phòng có sân đáp máy bay trực thăng. Diện tích đất của dự án rộng 1,106m2 với quy mô 26 tầng và 4 tầng hầm. Tòa cao ốc được thiết kế với hình tượng chữ V, tượng trưng cho Việt Thuận Thành.

Tuy nhiên, vài năm trở lại đây dự án này nhiều lần bị báo chí “điểm danh” do “trùm mền” và chủ đầu tư không còn khả năng tài chính để tiếp tục hoàn thiện .

Trước đó, Agribank AMC từng công bố tổ chức đấu giá dự án này vào cuối tháng 5/2017 với giá khởi điểm 373.5 tỷ đồng. Hiện đơn vị này tiếp tục rao đấu giá V – Ikon với giá khởi điểm đã hạ xuống gần 320 tỷ đồng. Một số website bất động sản cũng rao bán dự án với thông tin tổng diện tích xây dựng 17,786m2, mật độ xây dựng 49.97%. Thời gian đấu giá dự kiến vào ngày 19/09/2017.

Về chủ đầu tư Việt Thuận Thành, doanh nghiệp được thành lập từ năm 2003. Danh sách các dự án công bố trên website Công ty cũng không còn có tên V – Ikon.

Gần đây, VAMC cũng đã thu giữ dự án Saigon One Tower để thu hồi khoản nợ 7.000 tỷ đồng. Theo kế hoạch VAMC sẽ mang bán đấu giá tòa nhà cao thứ 3 TP. HCM nay.

>> Ngân hàng siết nợ dự án, quyền lợi người mua nhà ra sao?

Có thể bạn quan tâm