Ai đứng sau nhà tài trợ khảo sát “nước mắm Asen”?

Nhà tài trợ cuộc khảo sát nước mắm chứa Asen là Công ty TNHH Liên doanh T&A Ogilvy, thuộc sở hữu của ông Nguyễn Thanh Sơn – một chuyên gia truyền thông nổi tiếng.
Ai đứng sau nhà tài trợ khảo sát “nước mắm Asen”?

Tại cuộc họp báo Chính phủ chiều 29/11, Bộ Công thương cho biết, Công ty TNHH Liên doanh T&A Ogilvy là nhà tài trợ cho cuộc khảo sát chất lượng nước mắm của Vinastas.

Được biết, T&A Ogilvy là đơn vị truyền thông và hoạt động tổ chức các chiến dịch truyền thông theo yêu cầu của khách hàng. Vậy cá nhân, tổ chức nào thực sự đứng sau T&A Ogilvy trong chiến dịch khảo sát và thông tin về nước mắm truyền thống nhiễm Asen vượt ngưỡng an toàn?

Tại cuộc họp, ông Hoàng Quốc Vượng, Thứ trưởng Bộ Công Thương cho biết, qua thanh kiểm tra hoạt động đã khẳng định Vinastas có những sai phạm khi tiến hành khảo sát, công bố thông tin nước mắm nhiễm arsen. Cụ thể, khảo sát này đã không được các cấp có thẩm quyền phê duyệt, không đúng theo quy định pháp luật. Vinastas có dấu hiệu vi phạm tại các Khoản 12, Điều 4 Luật An toàn thực phẩm và Khoản 6, Điều 10 Luật Bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

Sau đó, Vinastas đã phải đăng thông tin cải chính và công khai xin lỗi. Bộ TT&TT đã tiến hành xử phạt 50 cơ quan báo chí vi phạm đưa thông tin sai sự thật. Trong đó, Báo Thanh Niên bị xử phạt nặng nhất với mức phạt 200 triệu đồng và yêu cầu xử lý các lãnh đạo, cá nhân liên quan…

Nhà tài trợ cho cuộc khảo sát chất lượng nước mắm có sai phạm nghiêm trọng này thực chất là ai?

Ai đứng sau nhà tài trợ khảo sát “nước mắm Asen”? ảnh 1

Ông Nguyễn Thanh Sơn, TGĐ T&A Ogilvy 

Theo website của Tổng cục Thuế, Công ty TNHH liên doanh T&A Ogilvy (mã số thuế: 0103960509) có địa chỉ tại tầng 3, toà tháp BIDV số 194 Trần Quang Khải, P.Lý Thái Tổ, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội. Công ty này có một chi nhánh hoạt động tại TP.HCM.

Công ty T&A Ogilvy bắt đầu hoạt động kinh doanh từ ngày 28/5/2009. Chủ sở hữu và Người đại diện pháp luật là ông Nguyễn Thanh Sơn, chức vụ Tổng giám đốc.

Sau công bố của Bộ Công thương về sự hậu thuẫn tài chính của T&A Ogilvy cho Vinatas, sáng 30/11, website của Ogilvy có địa chỉ tại: http://ta-ogilvy.vn/ đã không thể truy cập do “lỗi kết nối” tạm thời (!?)

Theo những thông tin lưu trữ của website này, chủ sở hữu T&A Ogilvy là ông Nguyễn Thanh Sơn được giới thiệu là một chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông. Ông Sơn đã sáng lập ra công ty truyền thông T&A vào tháng 11/1996 và phát triển công ty với hệ thống 60 đại lý truyền thông, quảng bá cho 30 thương hiệu quốc gia.

Năm 2008, tập đoàn truyền thông quốc tế WPP đã quyết định đầu tư vào T&A và thành lập liên doanh công ty T&A Ogilvy.

Ông Nguyễn Thanh Sơn học tập và có nhiều bằng cấp ở nước ngoài, trong đó, năm 1994, đã tốt nghiệp học việc ngoại giao Moscow với tấm bằng báo chí quốc tế. Hiện, trong giới truyền thông, ông Sơn nổi tiếng là nhà phê bình văn học và một chuyên gia văn hoá nghịch giao.

Mai Lan

>> Lộ diện "nhà tài trợ" cho Vinastas khảo sát nước mắm

Có thể bạn quan tâm