Airbnb nộp đơn xin IPO khi thị trường đang dần hồi phục

Airbnb Inc cho biết họ đã đệ trình đơn xin IPO với các cơ quan quản lý của Hoa Kỳ.
Airbnb nộp đơn xin IPO khi thị trường đang dần hồi phục

Airbnb, công ty cung cấp dịch vụ cho thuê nhà ngắn hạn có trụ sở tại San Francisco (Mỹ), mới đây cho biết họ đã đệ trình đơn đăng ký IPO với các cơ quan có thẩm quyền tại Hoa Kỳ. Động thái này của Airbnb cho thấy sự phục hồi trong các bộ phận của ngành du lịch, vốn đã bị “vùi dập” trong năm nay bởi đại dịch Covid-19. Công ty tiết lộ, vào tháng 7 vừa qua, họ đã chứng kiến sự gia tăng lần đầu tiên kể từ 3/3 trong các lệnh đăng ký dịch vụ, lên đến 1 triệu đêm chỉ trong một ngày. 

Hiện Airbnb chưa xác định mức định giá và số lượng cổ phiếu mà họ sẽ bán ra. Mặc dù nhắm mục tiêu niêm yết trước cuối năm nhưng Airbnb cũng chưa đưa ra mốc thời gian cụ thể khi nào sẽ hoàn thành IPO. 

Đại dịch Covid-19 toàn cầu đã làm “sụp đổ” mảng kinh doanh cho thuê nhà ngắn hạn - vốn là lĩnh vực cốt lõi của Airbnb, khiến công ty buộc phải tạm dừng các hoạt động quảng bá trong năm đồng thời cắt giảm khoảng 25% lực lượng lao động. 

Quyết định IPO của Airbnb được đưa ra khi thị trường chứng khoán của Hoa Kỳ đang ở giai đoạn phục hồi một cách đáng kinh ngạc, với những đơn vị như công ty bán xe cũ trực tuyến Vroom Inc và nền tảng kinh doanh thông minh ZoomInfo Technologies Inc chứng kiến sự gia tăng nhanh chóng của cổ phiếu sau khi niêm yết. 

“Chúng tôi tin rằng các nhà đầu tư sẵn sàng nhìn xa hơn các vấn đề Covid-19 và đánh giá các công ty dựa trên kế hoạch phục hồi và tiềm năng của họ hậu đại dịch,” Kathleen Smith, người đứng đầu Renaissance Capital cho biết. 

Morgan Stanley và Goldman Sachs Group Inc là cố vấn chính trong đợt IPO của Airbnb. 

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm