AirFrance đơn phương huỷ vé máy bay "giá rẻ", nhiều khách hàng lao đao

Mới đây, nhiều khách hàng vé máy bay giá rẻ của hãng hàng không AirFrance đã bất ngờ bị thu hồi vé. Điều này đang gây ảnh hưởng lớn tới cuộc sống và kế hoạch làm việc của nhiều người.
AirFrance đơn phương huỷ vé máy bay "giá rẻ", nhiều khách hàng lao đao

Ngày 13/2, sau nhìn thấy bài đăng trên mạng xã hội về việc Air France đang có mức giá "cực kỳ rẻ" (chỉ khoảng 5 triệu đồng cho vé khứ hồi và 2,5 triệu đồng cho vé một chiều) bay thẳng từ Paris về Việt Nam, nhiều người đã nhanh chóng quyết định đặt mua bởi giá thông thường phải gấp đến 10 lần.

Tuy nhiên, sau khi đặt mua thành công, được hãng hàng không này gửi xác nhận thông tin vé đã đặt tại hòm thư điện tử thì khoảng sáng 15/2, các vé máy bay này đã bị AirFrance đơn phương hủy ngang và cam kết sẽ "bồi hoàn trong thời gian sớm nhất".

Sự việc này bị đẩy lên cao trào khi nhiều khách hàng bị huỷ ngang vé máy bay bay về Pháp. Được biết, các khách hàng đã mua vé máy bay khứ hồi Pháp - Việt Nam - Pháp để về ăn Tết Nguyên đám 2018 với gia đình và phải trở về Pháp để làm việc và học tập theo kế hoạch đã định. Việc bị huỷ vé quay trở lại Pháp này khiến nhiều người rơi vào tình trạng lao đao bởi nếu mua vé sát giờ bay thì giá vé của mọi hãng hàng không sẽ đều rất cao. 

Ngoài ra, việc gửi mail thông báo huỷ vé của hãng AirFrance này cũng xảy ra "lỗi". Nhiều khách hàng tỏ ra rất bức xúc khi thư "xin lỗi" này được gửi theo "list" khiến mail cá nhân của họ bị công khai. 

Nhiều mail cá nhân của khách hàng bị lộ khi hãng AirFrance gửi mail theo "list"

Trên các trang mạng xã hội như Facebook hay Twitter, đã có rất nhiều người tỏ ra bất bình với cách ứng xử của AirFrance và bày tỏ ý định kiện hãng hàng không Pháp này. 

Trên Facebook đã thành lập nhóm những khách hàng bị huỷ vé và đang tỏ ra rất bức xúc trước hàng động này của AirFrance

Theo như chia sẻ từ hãng hàng không này, lượng vé máy bay giá rẻ này không phải là một chương trình khuyến mại từ hãng mà là lỗi kỹ thuật từ hệ thống đăng tải giá vé. Toàn bộ vé bị lỗi sẽ được hủy, tiền vé sẽ được bồi hoàn cho khách mua vé trong thời gian sớm nhất.

Theo chia sẻ của một khách hàng mua vé thì vé máy bay này được bán tại AirFrance tại TP. HCM. Nhiều người đã gọi điện cho đại diện của AirFrance tại Pháp nhưng không được hỗ trợ và được yêu cầu nhận phản hồi từ phía AirFrance tại TP. HCM. 

Theo quy định tại thông tư số 14/2015/TT-BGTVT, quy định bồi thường đối với các chuyến bay bị chậm, hoãn hoặc hủy chuyến thì ngoài việc hoàn tiền trả lại khách hàng Air France còn phải bồi thường. Cụ thể, đối với chuyến bay nội địa: Đường bay dưới 500 km: 200.000 đồng/khách; Đường bay từ 500 km đến dưới 1.000 km: 300.000 đồng/khách; Đường bay trên 1.000 km: 400.000 đồng/khách. Còn đối với các chuyến bay quốc tế, mức bồi thường như sau: đối với đường bay dưới 1.000 km: 25 USD/khách; đường bay từ 1.000 km đến dưới 2.500 km: 50 USD/khách; Đường bay từ 2.500 km đến dưới 5.000 km: 80 USD/khách; Đường bay trên 5.000 km: 150 USD/khách.

Có thể bạn quan tâm