Amazon bị kiện vì “gián tiếp” khiến nhân viên nhiễm Covid-19

Amazon.com Inc hiện phải đối mặt với cáo buộc về môi trường làm việc khắc nghiệt đã tạo điều kiện cho dịch Covid-19 lây lan.
Amazon bị kiện vì “gián tiếp” khiến nhân viên nhiễm Covid-19

Đơn khiếu nại được đệ trình vào thứ Tư (3/6) tại Toà án Liên bang ở Brooklyn, New York bởi 3 nhân viên của trung tâm thực hiện JFK8 cùng các thành viên gia đình. 

Barbara Chandler - nhân viên của Amazon đã có kết quả dương tính với Covid-19 vào tháng 3 và sau đó các thành viên trong gia đình cũng lần lượt nhiễm bệnh, bao gồm cả một người em họ đã tử vong vào 7/4 vì dịch bệnh. 

Hồ sơ vụ kiện cho biết, Amazon đã biến JFK8 - nơi làm việc của 5.000 nhân viên - thành một “khu vực nguy hiểm” khi cố tình đẩy mạnh năng suất dẫn đến việc cản trở nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Hồ sơ cũng nhấn mạnh, Amazon bắt các nhân viên của mình “làm việc với tốc độ chóng mặt, ngay cả khi biết rằng điều đó sẽ gây ảnh hưởng đến quy định giãn cách xã hội, rửa tay thường xuyên và đảm bảo vệ sinh cho không gian làm việc”. 

Amazon đã không bình luận về vụ kiện nhưng lên tiếng khẳng định công ty luôn tuân thủ đúng hướng dẫn vệ sinh, y tế tại nơi làm việc theo khuyến cáo của các cơ quan y tế và chuyên gia toàn cầu kể từ khi dịch bệnh bùng phát. 

Amazon trước đó cho biết công ty đã chi hơn 800 triệu USD cho các quy định an toàn vệ sinh nơi làm việc trong nửa đầu năm nay, bao gồm việc làm sạch khử trùng, kiểm tra nhiệt độ và cung cấp khẩu trang cho nhân viên. 

Đã có ít nhất 800 công nhân tại các trung tâm phân phối của Amazon ở Hoa Kỳ có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19, theo một thống kế không chính thức từ các nhân viên công ty. 

Các nhân viên tham gia vụ kiện hy vọng Toà án sẽ đưa phán quyết yêu cầu Amazon tuân thủ đúng luật an toàn lao động và không trừng phạt các nhân viên có triệu chứng Covid-19 hoặc đang bị cách ly. 

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm