Amazon “thách thức” cuộc điều tra chống độc quyền tại toà án Ấn Độ

Amazon.com Inc đã bắt đầu những hành động pháp lý tại Ấn Độ nhằm giải quyết cuộc điều tra chống độc quyền đối với công ty.
Amazon “thách thức” cuộc điều tra chống độc quyền tại toà án Ấn Độ

Vào tháng 1/2020, Uỷ ban Cạnh tranh Ấn Độ (CCI) đã đưa ra lệnh yêu cầu điều tra Amazon và đối thủ Flipkart- thuộc sở hữu của Walmart, về các hành vi vi phạm luật cạnh tranh và các hành vi giảm giá nhất định. 

Amazon và Flipkart đã phải đối mặt với nhiều chỉ trích từ các nhà bán lẻ tại Ấn Độ, cáo buộc 2 công ty Hoa Kỳ vi phạm luật pháp Ấn Độ, gây tổn thất hàng tỷ USD khi giảm giá sâu và phân biệt đối xử với những tiểu thương nhỏ. Cả hai công ty đều phủ nhận cáo buộc trên. 

CCI đã ra lệnh điều tra thăm dò sau khi một nhóm thương mại có trụ sở tại New Delhi phàn nàn rằng Amazon và Flipkart đã giúp thúc đẩy một số đơn vị bán hàng đồng thời gây tổn hại đến kinh doanh của một số nhà bán lẻ nhỏ bé khác trong thị trường mua sắm trực tuyến lớn nhất thế giới. 

“Toàn bộ yêu cầu điều tra được CCI thông qua… hoàn toàn không có cơ sở,” Amazon cho biết trong một hồ sơ ngày 10/2/2020 nộp lên toà án ở thành phố Bengaluru, bác bỏ các cáo buộc chống lại công ty.

“Yêu cầu điều tra được đưa ra khi chưa có sự suy nghĩ thấu đáo và không hề có bằng chứng cho việc vi phạm luật cạnh tranh… Vụ điều tra của CCI có thể gây ảnh hưởng tới uy tín của Amazon - một công ty toàn cầu thuộc Tập đoàn Amazon uy tín thế giới,” công ty thương mại điện tử ghi chú trong hồ sơ của mình. 

Toà án Bengaluru có thể sẽ nghe đơn kiến nghị của Amazon vào cuối tuần này. 

Các quy tắc đầu tư nước ngoài ngày càng trở nên nghiêm ngặt hơn tại Ấn Độ, gây ảnh hưởng trực tiếp tới những nhà đầu tư lớn như Amazon. 

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm