Ấn Độ mở cuộc điều tra chống bán phá giá đối với ống đồng nhập khẩu từ Malaysia, Việt Nam, Thái Lan

Chính phủ Ấn Độ hiện đang điều tra việc nhập khẩu ống và ống đồng từ Malaysia, Việt Nam, Thái Lan.
Ấn Độ mở cuộc điều tra chống bán phá giá đối với ống đồng nhập khẩu từ Malaysia, Việt Nam, Thái Lan

Chính phủ Ấn Độ hiện đang điều tra việc nhập khẩu ống và ống đồng từ Malaysia, Việt Nam, Thái Lan nhằm xác định xem liệu các nhà sản xuất nước ngoài có đang nhận trợ cấp không công bằng hay không. 

Điều tra của Tổng cục Biện pháp Thương mại Ấn Độ - cơ quan điều tra của Bộ thương mại- có thể dẫn đến việc những mặt hàng nhập khẩu này phải đối mặt với thuế chống trợ cấp, một thông tư mới của chính phủ cho thấy. 

“Tổng cục Biện pháp Thương mại Ấn Độ đã nhận được dữ liệu nhập khẩu của hải quan đối với hàng hoá ống và ống đồng trong 4 năm qua, cho thấy nhập khẩu tăng chủ yếu từ Malaysia, Thái Lan và Việt Nam, chiếm hơn 90% tổng kim ngạch nhập khẩu hàng hoá trong nhóm hàng này của Ấn Độ”, trích dẫn thông tư được đăng tải vào cuối tuần trước. 

Cuộc thăm dò sẽ bao gồm hàng nhập khẩu được vận chuyển từ ngày 1/4/2019 đến ngày 31/3/2020.  

Trong một tuyên bố cho Reuters, Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết Việt Nam tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO). 

“Các vấn đề thương mại giữa Việt Nam và Ấn Độ cần được xem xét một cách khách quan, công bằng và minh bạch; phù hợp với các quy định của WTO cũng như các hiệp định thương mại song phương và đa phương mà hai nước cùng tham gia,” phát ngôn viên của Bộ cho biết trong tuyên bố. 

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm