An ninh Nga tiêu diệt 4 phần tử khủng bố ở Checnya, 3 nhân viên an ninh thiệt mạng

Ngày13/9/2020, trong quá trình tiến hành các hoạt động trinh sát địa bàn trong quận Oktyabrsky thuộc thành phố Grozny, các đơn vị cảnh sát đặc nhiệm Cận vệ Liên bang (Rosgvardia), đã phát hiện ra một nhóm vũ trang bất hợp pháp.

“Để ngăn chặn mối đe họa các hành động tấn công khủng bố và đảm bảo an toàn cho công dân, lãnh đạo cơ quan FSB thuộc Cộng hòa Chechnya ra quyết định tiến hành cuộc tiến công chống khủng bố và tuyên bố áp dụng chế độ pháp lý phù hợp .

Ủy ban chống khủng bố quốc gia Nga (NAC) cho biết, các lực lượng sở chỉ huy hoạt động chống khủng bố kịp thời bao vây phong tỏa nhóm khủng bố trong một ngôi nhà tư nhân ”.

Lực lượng an ninh chống khủng bố kêu gọi hạ vũ khí đầu hàng, nhưng các tay súng bất hợp pháp bắn trả bằng súng tự động. Lập tức các đơn vị an ninh nổ súng trấn áp.

“Trong cuộc đấu súng, bốn tay súng khủng bố bị vô hiệu hóa. Rất tiếc, đã không thể tránh khỏi tổn thất giữa các lực lượng thực thi pháp luật, ba nhân viên thực thi pháp luật thiệt mạng ” - trung tâm thông tin NAC thông báo.

Nhà lãnh đạo Kadyrov cho biết: dữ liệu và hình ảnh của những kẻ khủng bố bị tiêu diệt ở Grozny cho biết. Những kẻ này đã tham gia tổ chức khủng bố từ lâu và nằm trong danh sách bị truy nã. Những phần tử khủng bố này chạy trốn bên ngoài Nga, ẩn náu ở Syria và các nước khác. Sau khi nhận được đơn đặt hàng tấn công khủng bố từ các nhà tài trợ phương Tây, chúng quay trở lại và quyết định thực hiện một loạt vụ tấn công khủng bố. Ông nhấn mạnh, bất cứ kẻ nào đe dọa sự ổn định trong khu vực sẽ bị tiêu diệt ngay lập tức. Đây là thực tế đã và sẽ được thực hiện!.

Hiện tại, các đơn vị chức năng đang kiểm tra và thực hiện các hoạt động nghiệp vụ điều tra cần thiết. Tại hiện trường đã thu giữ vũ khí cá nhân, các phương tiện liên lạc, đạn dược và lựu đạn.

An ninh Liên bang Nga điều nghiên hiện trường tiêu diệt khủng bố ở Grozny

Có thể bạn quan tâm