Anh Cà Rê được miễn tiền phạt trong vụ đổi 100 USD

Liên quan đến vụ anh thợ điện đổi 100 USD bị phạt 90 triệu đồng, lãnh đạo UBND TP. Cần Thơ đã trực tiếp gặp anh Nguyễn Cà Rê xem xét đơn cứu xét và giao các cơ quan chức năng sớm tiến hành các thủ tục
Anh Cà Rê được miễn tiền phạt trong vụ đổi 100 USD

Trước đó, anh Cà Rê bị xử phạt 90 triệu đồng do có hành vi Mua, bán ngoại tệ tại tổ chức không được phép thu đổi ngoại tệ.

Tại buổi gặp mặt, anh Cà Rê cho biết, anh là lao động chính và gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Việc đổi tiền tại tiệm vàng Thảo Lực là do anh Cà Rê không được chủ kinh doanh thông báo rằng nơi đây không được phép thu đổi ngoại tệ. 

Phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ thống nhất miễn tiền phạt cho ông Rê theo quyết định xử phạt hành chính vào ngày 4/9, giao cho các cơ quan tham mưu tiến hành các thủ tục cần thiết để miễn tiền phạt.

Trước đó, ngoài bị phạt hành chính 90 triệu đồng, anh Rê bị tịch thu gần 2,3 triệu đồng, số tiền đã đổi được từ tờ 100 USD.

Tiệm vàng Thảo Lực bị xử phạt 180 triệu đồng với hành vi Mua bán ngoại tệ tại tổ chức không được phép thu đổi ngoại tệ. Ngoài ra, tiệm vàng này cũng bị xử phạt 70 triệu đồng đối với hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ; 15 triệu đồng với hành vi sản xuất hàng hóa không công bố tiêu chuẩn áp dụng theo quy định và 30 triệu đồng đối với hành vi sản xuất hàng hóa có chất lượng không phù hợp với tiêu chuẩn đã công bố áp dụng.

Tổng số tiền cơ sở này bị xử phạt là 295 triệu đồng, hình phạt bổ sung là tịch thu 20 viên kim cương (hột xoàn), 19.910 viên đá nhân tạo và 100 USD. 

 >> Đổi 100 USD xử phạt 90 triệu: Bất cập quản lý giao dịch ngoại tệ

Có thể bạn quan tâm