Anh: Hơn 24.000 việc làm đối mặt với rủi ro khi tập đoàn thời trang lớn “đột quỵ”

Chủ sở hữu của Edinburgh Woolen Mill, thương hiệu thời trang có nguồn gốc từ Scotland (Anh) đã đưa ra cảnh báo về việc cắt giảm hàng chục nghìn việc làm vì đang vật lộn để cứu công ty khỏi bờ vực “sụp đổ”.
Anh: Hơn 24.000 việc làm đối mặt với rủi ro khi tập đoàn thời trang lớn “đột quỵ”

EWWM Group, thuộc sở hữu của doanh nhân Philip Day, là một trong những tập đoàn có nhiều thương hiệu thời trang chuyên sản xuất áo vest harris tweed và áo len cashmere nổi tiếng tại Anh Quốc. Trong một báo cáo mới đây, đại diện tập đoàn cho biết họ có kế hoạch bổ nhiệm các quản trị viên để tái cấu trúc công ty và xem xét việc bán các bộ phận của tập đoàn, nơi có tới 24.000 nhân viên. 

Tại Anh, những doanh nghiệp đang phải đối mặt với tình trạng mất khả năng thanh toán có thể chỉ định các quản trị viên mới để bảo vệ họ trước các chủ nợ. Nhưng điều này đồng nghĩa với việc họ phải giao lại quyền kiểm soát cho các quản trị viện, và quá trình này có thể dẫn đến việc doanh nghiệp bị đóng cửa. 

“Chúng tôi đã nộp đơn lên toà án ngày hôm nay để đánh giá các lựa chọn của mình trước khi chuyển sang bổ nhiệm các quản trị viên mới. Chắc chắn sẽ có những cắt giảm và đóng cửa đáng kể khi chúng tôi đang tập trung để vượt qua cuộc khủng hoảng này,” giám đốc điều hành tập đoàn Steve Simpson chia sẻ.

EWM là nhà bán lẻ mới nhất của Anh Quốc bắt tay vào một cuộc tái cơ cấu lớn, khi đại dịch Covid-19 làm sụt giảm doanh số bán hàng và đẩy nhanh sự chuyển dịch sang thương mại điện tử - lĩnh vực vốn đã gây tổn hại đến những cửa hàng truyền thống. 

Những cái tên lớn như Marks & Spencer, TM Lewin, Harrods, Arcadia … đã phải đưa ra thông báo cắt giảm 12.800 việc làm. Ngay cả Selfridges cũng buộc phải đưa ra quyết định tương tự, cắt giảm 450 việc làm trong nội bộ doanh nghiệp. 

Dữ liệu được công bố vào cuối tuần qua cho thấy sự phục hồi kinh tế của Anh đang bị đình trệ ngay cả trước khi tái bùng phạt đợt dịch bệnh mới. GDP của Anh Quốc tăng 2,1% trong tháng 8 - thấp hơn một nửa so với mức mà các nhà kinh tế mong đợi.

Bộ trưởng Tài chính Rishi Sunak đã công bố hỗ trợ bổ sung cho các công ty bị ảnh hưởng bởi những hạn chế xã hội vì Covid-19. 

Edinburgh Wooden Mill đang trong tình thế đặc biệt khó khăn vì nhiều cửa hàng của hãng nằm ở phía bắc nước Anh, nơi các hạn chế được thắt chặt hơn hẳn những nơi khác. Theo Patrick O’Brien, trưởng bộ phận nghiên cứu bán lẻ của GlobalData, khách hàng cuae EWM cũng có xu hướng lớn tuổi hơn. “Bất kỳ nhà bán lẻ nào tập trung vào việc thu hút đối tượng lớn tuổi và xây dựng các cửa hàng truyền thống sẽ phải đấu tranh để tồn tại.”

EWM Group đưa ra tuyên bố vào thứ Sáu (9/10), nói rằng họ đang phải đối mặt với “những tin đồn thất thiệt” liên quan tới hoạt động kinh doanh của mình, mà họ cho rằng đã ảnh hưởng đến các hợp đồng bảo hiểm tín dụng và làm tổn hại đến tài chính của tập đoàn. EWM đã bị các nhà cung cấp ở Bangladesh cáo buộc không thanh toán tiền hàng. Tập đoàn đã lên tiếng phủ nhận. 

Nguồn: CNN

Có thể bạn quan tâm