Anh muốn đàm phán trước các điều khoản với WTO trước khi Brexit

Việc thống nhất các điều khoản với WTO trước khi tiến hành Brexit sẽ giúp Anh giảm thiểu tối đa các thiệt hại. Anh muốn nhất trí các điều khoản trước khi tiến hành Brexit - việc rời khỏi Liên minh
Anh muốn đàm phán trước các điều khoản với WTO trước khi Brexit

Việc thống nhất các điều khoản với WTO trước khi tiến hành Brexit sẽ giúp Anh giảm thiểu tối đa các thiệt hại. Anh muốn nhất trí các điều khoản trước khi tiến hành Brexit - việc rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) - với Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) nhằm giảm thiểu tối đa các thiệt hại. Đây là phát biểu ngày 2/10 của Bộ trưởng Thương mại Anh - Liam Fox bên lề Hội nghị hàng năm của Đảng Bảo thủ cầm quyền. Cùng ngày, Thủ tướng Anh Theresa May cũng cho biết, nước này sẽ bắt đầu quá trình chính thức rời khỏi Liên minh châu Âu vào cuối tháng 3/2017. Theo đó, Anh sẽ kích hoạt Điều 50 Hiệp ước Lisbon - thủ tục chính thức đầu tiên cho việc rút khỏi Liên minh châu Âu trước thời điểm cuối tháng 3/2017.

Thủ tướng Anh cũng khẳng định sẽ công bố chi tiết việc này trong bài phát biểu cùng ngày, trước đảng Bảo thủ cầm quyền trong phiên khai mạc cuộc họp thường niên của đảng này tại thành phố Birmingham, miền Trung nước Anh.

Trước đó, sau khi cử tri Anh lựa chọn Brexit trong cuộc trưng cầu ý dân hôm 23/6 vừa qua, các nước Liên minh châu Âu đã nhiều lần giục giã Anh nhanh chóng khởi động tiến trình rời khỏi khối.

Việc kích hoạt Điều 50 Hiệp ước Lisbon sẽ đánh dấu chính thức khởi động 2 năm đàm phán để Anh rời khỏi Liên minh châu Âu.

Theo Reuter

Có thể bạn quan tâm