Anh phát hiện biến thể mới của virus Corona

Tờ Financial Times mới đây cho biết, Anh phát hiện ra các biến thể mới của virus gây nên đại dịch Covid-19 được cho là nguyên nhân gia tăng các ca nhiễm. Tuy nhiên, Bộ Y tế quốc gia này không cảnh báo về các triệu chứng nghiêm trọng nào khác.
Anh phát hiện biến thể mới của virus Corona

Bộ trưởng Y tế Vương quốc Anh Matt Hancock khẳng định, hiện tại không có gì cho thấy biến thể này có khả năng gây ra các triệu chứng nghiêm trọng, và rất ít có khả năng đột biến này không phản ứng với vắc xin.

Hiện, Anh đã phát hiện được hơn 1000 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 mang biến thể mới của virus Corona, chủ yếu ở miền Nam nước Anh.

Mặc dù SARS-CoV-2 gây ra bệnh COVID-19 luôn có các dạng đột biến nhưng các nhà virus học cho biết từ trước đến nay mới chỉ phát hiện được một biến thể duy nhất có thể thay đổi được bản chất của sự lây nhiễm. Đó là chủng d614g, biến thể của chủng d614d, được phát hiện ngay từ những tháng đầu tiên của đại dịch, có thể lây truyền dễ dàng giữa người với người. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu cho thấy, chủng virus mới này không gây nên những triệu chứng nghiêm trọng hơn. 

Giáo sư Alan McNally của Đại học Birmingham, một chuyên gia về bộ gen vi sinh vật cho rằng, còn quá sớm để lo lắng về sự nguy hiểm của biến thể mới này. Tuy nhiên, ông cũng rất ngạc nhiên và đánh giá cao những nỗ lực giám sát của y tế Anh khi phát hiện ra những thay đổi này trong một thời gian ngắn.

Có thể bạn quan tâm