Anh Quốc: Bác sĩ, cảnh sát về hưu quay lại làm việc; lính cứu hoả hỗ trợ giao thức ăn, di chuyển người tử vong

Trong bối cảnh khủng hoảng dịch bệnh Covid-19, Anh Quốc đã kêu gọi bộ phận bác sĩ, nhân viên y tế và cảnh sát về hưu quay lại làm việc.
Anh Quốc: Bác sĩ, cảnh sát về hưu quay lại làm việc; lính cứu hoả hỗ trợ giao thức ăn, di chuyển người tử vong

Vào thời điểm ban đầu khi dịch bệnh Covid-19 mới xuất hiện tại châu Âu, nước Anh đã có một cách tiếp cận “khá chủ quan”, mặc cho những cảnh báo và thực trang đã xảy ra tại nhiều quốc gia khác. Sau khi tình hình dịch bệnh ngày càng trở nên tồi tệ, nước Anh đã lập tức thay đổi và áp dụng các biện pháp kiểm soát nghiêm ngặt hơn. 

Vào thứ Sáu (27/3), dịch vụ xe cứu thương thủ đô đã kêu gọi các cựu nhân viên y tế và nhân viên phòng điều khiển giúp đỡ, cùng với đó là lực lượng cảnh sát London yêu cầu các sĩ quan về trong vòng 5 năm quay trở lại hỗ trợ. Chinh phủ cũng yêu cầu hàng chục nghìn bác sĩ và nhân viên y tế về hưu trở lại làm việc. Không chỉ vậy, đã có hàng trăm nghìn người tình nguyện hỗ trợ tại Sở Y tế Quốc gia. 

Bên cạnh đó, chỉnh phủ Anh chỉ đạo Liên đoàn cứu hoả (FBU) điều phối nhân viên tiếp tục theo sát, ứng phó với các tình huống khẩn cấp thông thường và  thực hiện thêm các nhiệm vụ mới như cung cấp thực phẩm, thuốc men cho những gia tình dễ bị tổn thương bởi dịch bệnh (có người già, trẻ nhỏ…). Đồng thời, các nhân viên cứu hoả cũng sẽ nhận xử lý các trường hợp vận chuyển, thu thập xác người tử vong vì dịch bệnh.

Cho đến nay đã có tổng số 11.658 trường hợp dương tính với virus và 578 bệnh nhân tử vong vì Covid-19. Theo thống kê của Reuters, mức độ nặng nề của dịch bệnh tại Anh xếp thứ 7 trên thế giới, xếp sau Ý, Tây Ban Nha, Trung Quốc, Iran, Pháp và Hoa Kỳ. 

Thủ tướng Anh Boris Johnson mới đây đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 và đang được cách ly tại gia. Mặc dù vậy, ông Johnson cho biết bản thân vẫn sẽ tiếp tục thực hiện các công việc và nhiệm vụ cấp thiết để đối phó với tình hình dịch bệnh. 

Đã có nhiều chỉ trích cho rằng chính phủ Anh đã không hành động đủ nhanh và nhất quán để tăng cường cung cấp thiết bị bảo vệ cho nhân viên y tế tuyến đầu cũng như tình trạng thiếu hụt máy thở điều trị cũng vô cùng đáng lo ngại. 

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm