Anh Quốc chính thức gia nhập cuộc đua mạng 5G

Hôm qua (30/5), EE - nhà cung cấp dịch vụ di động lớn nhất nước Anh đã cho ra mắt mạng 5G không dây vào tại một số khu vực của London, Edinburgh, Belfast, Birmingham, Cardiff và Manchester.
Anh Quốc chính thức gia nhập cuộc đua mạng 5G

Khách hàng của EE sẽ có thể truy cập vào hệ thống mạng 5G mới bằng điện thoại thông minh từ các nhà sản xuất bao gồm Samsung, OnePlus, LG và Oppo.

Như vậy, Vương quốc Anh đã chính thức bước chân vào cuộc cạnh tranh mạng 5G, thế hệ kết nối không dây cực nhanh tiếp theo.

Công nghệ 5G được quảng bá là một bước đột phá lớn cho phép truyền phát video tốt hơn cùng nhiều tiến bộ kỹ thuật như cung cấp năng lượng cho xe tự lái.

Vào tháng Tư, Hoa Kỳ và Hàn Quốc đã trở thành những quốc gia đầu tiên cung cấp cho người dùng mạng 5G với mức truy cập còn nhiều hạn chế. Khách hàng của Verizon sử dụng Galaxy 5G của Samsung đã là những người truy cập mạng 5G đầu tiên của Mỹ.

Mặc dù cải tiến 5G đã được tiến hành ở một số quốc gia phát triển, nhưng tại thời điểm này mạng 5G vẫn chưa mở rộng tới mức có thể mang lại lợi ích cho phần lớn khách hàng sử dụng. Việc chuyển đổi từ 4G sang 5G sẽ chưa phổ biến cho tới khoảng năm 2020 bởi sẽ có nhiều yêu cầu liên quan tới việc nâng cấp cơ sở hạ tầng khiến các công ty tốn hàng tỷ USD trong tương lai.

Theo CNN

Có thể bạn quan tâm