Anh Quốc, Nam Phi xác nhận biến thể Covid-19 mới thứ hai

Một biến thể mới thứ hai và có khả năng lây nhiễm cao hơn của Covid-19 được xác định ở Nam Phi đã xuất hiện ở Vương quốc Anh.
Anh Quốc, Nam Phi xác nhận biến thể Covid-19 mới thứ hai

Chính phủ Anh xác nhận, một biến thể Covid-19 mới thứ hai và có khả năng lây nhiễm cao hơn đã xuất hiện ở Vương quốc Anh. 

“Chúng tôi đã phát hiện 2 trường hợp nhiễm biến thể Covid-19 mới thứ 2- từng được xác định ở Nam Phi- tại Vương quốc Anh,” Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock nói với các phóng viên. “Biến thể mới này rất được quan tâm, vì nó còn dễ lây truyền hơn, và dường như có biến đổi rất khác so với biến thể mới được phát hiện ở Anh trong thời gian gần đây.” 

Tuần trước, Nam Phi thông báo phát hiện ra một dạng đột biến gen mới của dịch bệnh Covid-19. Sau quá trình xác nhận, các quốc gia trên toàn cầu bắt đầu đóng cửa biên giới của họ với Nam Phi.

Tiết lộ mới nhất của Nam Phi được đưa ra sau khi các quốc gia bắt đầu đi sâu vào kiểm tra, phân tích kĩ lưỡng hơn các trường hợp nhiễm bệnh sau tin tức về biến thể mới được các nhà khoa học Anh công bố. Trong khi vẫn còn nhiều điều chưa rõ về chủng virus mới này, nhưng nó được cho là đã biến thể từ đầu tháng 9.

Anh đã áp dụng các biện pháp giới nghiêm nghiêm ngặt để hạn chế sự lây lan của chủng virus đột biến được cho là có khả năng lây truyền cao hơn tới 70%.

Các phát hiện mới nhất này đã làm dấy lên một hồi trống cảnh báo về việc đóng cửa biên giới ở các nước châu Âu láng giềng như Ireland, Đức, Bỉ và Pháp cũng như các quốc gia bên ngoài lục địa.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, biến thể mới cho đến nay đã được xác định ở Đan Mạch, Hà Lan, Bắc Ireland, Australia và Singapore.

Nguồn: CNBC

Có thể bạn quan tâm