Ảnh siêu pháo pháo tự hành thế hệ mới đầu tiên của Quân đội Mỹ

Những bức ảnh giúp các chuyên gia quân sự và các nhà phân tích có được cái nhìn chi tiết đầu tiên về pháo tự hành 155mm mới phát triển của Quân đội Mỹ.

Một tài khoản Twitter tiếng Trung đăng tải những bức ảnh mới về nguyên mẫu Pháo tự hành thế hệ tiếp theo của quân đội Mỹ, được gọi là XM1299.

Pháo tự hành 155mm thế hệ mới được phát triển theo dự án Pháo binh tầm xa (ERCA), do Văn phòng khoa học và công nghệ của Trung tâm nghiên cứu, phát triển và chế tạo vũ khí Quân đội Mỹ thiết kế.

Pháo tự hành thế hệ tiếp theo của quân đội Mỹ XM1299. Ảnh Defence Blog

Hệ thống pháo tăng tầm của Quân đội Hoa Kỳ được thiết kế để mở rộng tầm bắn và tốc độ bắn cho pháo phản lực tự hành M109A7 hiện tại và tương lai.

So với các phiên bản pháo tự hành trước đây, hệ thống pháo mới sẽ được ứng dụng hai công nghệ tiên tiến. Đó là đạn tầm xa động cơ đẩy tên lửa XM1113 mới và pháo đại bác 58 cỡ nòng dài hơn, tăng tầm bắn từ 38km lên hơn 70km. Pháo tự hành mới mang tên chỉ định là M1299.

Quân đội Mỹ hy vọng, với loại đạn tăng cường tầm bắn, những siêu pháo này có thể tấn công mục tiêu trên cự ly đến 100 km. Để đáp ứng yêu cầu chiến trường, nhà sản xuất không chỉ phát triển pháo XM907 mà còn những công nghệ vũ khí mới khác, như đạn pháo động cơ đẩy tên lửa hỗ trợ XM1113, liều phóng siêu mạnh XM654, bộ phận nạp đạn tự động và hệ thống điều khiển hỏa lực mới.

Nhờ tăng cường khả năng cơ động của pháo tự hành, M1299 tăng được khả năng sát thương gấp 10 lần so với các loại pháo trước đây, nhờ sự kết hợp giữa phạm vi hỏa lực gia tăng, tốc độ bắn, khả năng sát thương, độ tin cậy và khả năng sống còn cao hơn trên chiến trường.

M1299 tích hợp các giải pháp công nghệ pháo binh, nhằm tối đa hóa hiệu suất hệ thống và mang lại khả năng tấn công, phá hủy và tiêu diệt vượt trội cho các hệ thống hỏa lực sát thương gián tiếp hạng nặng 155mm, đáp ứng yêu cầu chiến đấu trên các chiến trường mới hình thành, trong điều kiện tiềm lực đối phương gần tương đương hoặc ngang hàng.

Có thể bạn quan tâm