Anh yêu cầu các nền tảng mạng xã hội phải chịu trách nhiệm về nội dung độc hại

Nước Anh cho biết họ sẽ yêu cầu các công ty điều hành mạng xã hội như Facebook, Twitter và Snap phải chịu trách nhiệm trong việc kiểm soát ngăn chặn, loại bỏ các nội dung độc hại trên nền tảng của họ.
Anh yêu cầu các nền tảng mạng xã hội phải chịu trách nhiệm về nội dung độc hại

Một nhiệm vụ an ninh sẽ được áp dụng nhằm đảm bảo rằng tất cả các công ty điều hành mạng xã hội như Facebook, Twitter và Snap đều có một hệ thống sẵn sàng để phản ứng lại với những nội dung độc hại và cải thiện vấn đề bảo vệ quyền riêng tư cho người dùng, chính phủ Anh cho biết. 

“Khi Internet tiếp tục phát triển và thay đổi cuộc sống của chúng ta, điều cần thiết và quan trọng nhất chính việc phải giữ được sự cân bằng trong một thế giới ảo sôi động, cởi mở; đồng thời bảo vệ người dùng khỏi những tổn hại về mặt tinh thần và thể chất,” Bộ trưởng Bộ Kỹ thuật số Nicky Morgan và Bộ trưởng Nội vụ Priti Patel nói trong một tuyên bố chung. 

Nhiệm vụ an ninh này sẽ áp dụng đối với những nền tảng cho phép người dùng tự do chia sẻ nội dung, hình ảnh thông qua bài đăng, bình luận, diễn đàn hoặc video … 

Sẽ có những chính sách mới được phát triển để cung cấp một mức độ bảo vệ cao hơn đối với trẻ em, chính phủ tiết lộ. 

Anh trước đó đã đề xuất một điều lệnh an toàn trực tuyến mới vào năm ngoái mà theo họ cho rằng sẽ là “cứng rắn” nhất thế giới. 

Cựu thủ tướng Theresa May cho biết vào thời điểm đó, bà sẽ đặt một nhiệm vụ mang tính pháp lý đối với những công ty công nghệ trong việc đảm bảo an ninh mạng và bảo vệ người dùng.

Các công ty sẽ phải đối măt với những mức phạt lớn, thậm chí cá nhân những ông chủ công ty cũng sẽ phải chịu trách nhiệm nếu vấn nạn về nội dung độc hại trên mạng XH không được giải quyết triệt để.

Các chính phủ trên toàn cầu hiện vẫn đang phải “vật lộn” trong việc kiểm soát nội dung độc hại trên mạng xã hội như khuyến khích lạm dụng, truyền bá khiêu dâm và gây ảnh hưởng hoặc thao túng cử tri. 

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm