Apple chính thức bị “soán ngôi hậu” về thị phần

Tập đoàn công nghệ Huawei của Trung Quốc đã vượt qua đối thủ Mỹ Apple về thị phần điện thoại thông minh (smartphone) toàn cầu.
Apple chính thức bị “soán ngôi hậu” về thị phần

Nhà sản xuất iPhone bị mất vị trí hãng điện thoại thông minh số hai thế giới vào tay đối thủ Huawei của Trung Quốc. Trong khi đó, Samsung vẫn "ung dung" dẫn đầu thị trường với 20,9% thị phần sau khi xuất xưởng 71,5 triệu điện thoại trong quý 2.

Theo dữ liệu từ các công ty nghiên cứu thị trường uy tin là International Data Corporation (IDC), Counterpoint Research, IHS Markit và Canalys, Huawei đã vượt Apple lên vị trí thứ hai, dựa trên số thiết bị mà cả hai hãng xuất xưởng trong quý, kết thúc vào ngày 30/6. Số liệu sơ bộ của IDC cho thấy Huawei đã xuất xưởng khoảng 54,2 triệu điện thoại trong quý 2/2018, tăng trưởng 40,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Apple chỉ xuất xưởng khoảng 41,3 triệu chiếc, tăng 0,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Các nhà phân tích cho rằng, Huawei đã bổ sung thêm nhiều tính năng cao cấp vào điện thoại thông minh hàng đầu của mình. Ví dụ, công ty đã thêm ba camera trên thiết bị P20 Pro. 

Theo Gerrit Schneemann, nhà phân tích nghiên cứu cao cấp về điện thoại thông minh tại IHS Markit, kết quả của sự đầu tư này là Huawei đang nhận được "sự công nhận thương hiệu ngày càng tăng ở châu Âu và châu Á," cho phép công ty thách thức Samsung trên nhiều phân khúc giá sản phẩm.

Hãng nghiên cứu Canalys cũng cho rằng kết quả kinh doanh của Huawei trong quý tới sẽ còn cao hơn nhờ doanh số bán hàng mạnh mẽ của điện thoại P20, cũng như sự thành công của thương hiệu điện thoại Honor. Canalys cho biết Huawei đã xuất xưởng gần 4 triệu điện thoại thông minh mang nhãn hiệu Honor bên ngoài Trung Quốc trong quý vừa qua, tăng 150% so với cùng kỳ năm ngoái.

Có thể bạn quan tâm