Apple đang có bao nhiêu tiền gửi ở ngân hàng?

Với sự giàu có và quy mô khổng lồ như Apple, thì việc công ty này đang có bao nhiêu tiền gửi ở ngân hàng là một câu hỏi chắc chắn được rất nhiều người quan tâm.
Apple đang có bao nhiêu tiền gửi ở ngân hàng?

Theo thống kê tính đến hết Quý I/2017, Apple đang sở hữu lượng tiền mặt gửi trong ngân hàng là 246,09 tỷ USD, tăng 8,49 tỷ USD so với cùng kỳ năm ngoái. 

"Tin buồn" cho Apple là với số tiền khổng lồ trên, Táo khuyết vẫn không thể mua đứt được đại kình địch Microsoft khi công ty này có giá trị trên thị trường khoảng 500 tỷ USD. Tuy nhiên về mặt lý thuyết, với 246,09 tỷ USD, Apple có thể mua được cả đất nước… Sri Lanka.

"Với số tiền mặt 246,09 tỷ USD, nhiều chuyên gia đã ví von, Apple như Pablo Escobar (trùm ma túy được cho là giàu nhất trong lịch sử) trong ngành điện tử tiêu dùng.

Lượng tiền mặt mà Apple đang sở hữu được cho là đến từ những kết quả kinh doanh vô cùng thành công của hãng này trong trong nhiều năm qua.

Như tính riêng trong quý I/2017, Apple đã bán được 77,4 triệu chiếc iPhone. Đáng chú ý đây là doanh số bán iPhone trong quý I cao nhất kể từ trước đến nay của Apple.

Theo những thống kê đáng chú ý khác, kể từ khi Apple giới thiệu thế hệ iPhone đầu tiên vào 29/6/2007, cổ phiếu của hãng này đã tăng phi mã 763%. Trong khi đó, kể từ khi ra mắt thế hệ máy tính bảng iPad đầu tiên vào 3/4/2010, cổ phiếu của Táo khuyết đã tăng 346%.

Dù sự ra đi của Steve Jobs được xem là mất mát không thể bù đắp với Apple song kể từ 5/10/2011, ngày mà huyền thoại này qua đời, dưới sự lãnh đạo của CEO Tim Cook, cổ phiếu của Apple đã tăng đến 166%.

Tất cả những con số thống kê này đều cho thấy rằng, Apple đã có sự tăng trưởng vô cùng đáng ngưỡng mộ trong vòng hơn một thập kỷ trở lại đây.

Về mặt giá trị thương hiệu, vào tháng 10/2016, InterBrand đã công bố 100 thương hiệu có giá trị nhất thế giới. Giống như 3 năm trở lại đây, Apple đã tiếp tục giữ được ngôi vị số 1 của mình, với giá trị ước đạt 178,11 tỷ USD.

Có thể bạn quan tâm