Apple đối mặt với một cuộc điều tra của EU về khiếu nại từ Spotify

Apple có thể sẽ phải đối mặt với một cuộc điều tra chính thức trong vài tuần tới về khiếu nại chống độc quyền của Spotify.
Apple đối mặt với một cuộc điều tra của EU về khiếu nại từ Spotify

Apple có thể sẽ phải đối mặt với một cuộc điều tra chính thức trong vài tuần tới về khiếu nại chống độc quyền của Spotify.

Dẫn ba nguồn tin giấu tên, tờ Financial Times đưa tin cơ quan cạnh tranh của Liên minh châu Âu (EU) đã quyết định mở một cuộc điều tra chống độc quyền đối với hành vi của Apple, sau khi xem xét khiếu nại và khảo sát khách hàng, các đối thủ và các hãng công nghệ khác trên thị trường.

Spotify đã đệ đơn khiếu nại lên các cơ quan quản lý chống độc quyền của Ủy ban châu Âu hồi đầu năm nay, với cáo buộc dịch vụ nghe nhạc Apple Music mang lại cho Gã khổng lồ công nghệ Mỹ một lợi thế không công bằng với đối thủ.

Trọng tâm của khiếu nại xung quanh việc Apple tính phí 30% cho các nhà phát triển về các giao dịch mua đăng ký trong ứng dụng được thực hiện thông qua App Store. Spotify cho rằng những khoản phí đó khiến cho hãng này không thể giữ mức giá cạnh tranh với Apple Music.

‘Nếu chúng tôi trả mức phí này, nó sẽ buộc chúng tôi tăng giá một cách giả tạo với gói thành viên Premium của chúng tôi cao hơn giá của Apple Music,’ Giám đốc điều hành của Spotify, Daniel Ek cho biết trong một bài đăng trên blog hồi tháng 3. ‘Và để giữ giá của chúng tôi cạnh tranh cho khách hàng, đó không phải là điều chúng tôi có thể làm.’

Apple tại thời điểm đó đã bác bỏ khiếu nại của công ty phát nhạc trực tuyến có trụ sở tại Thụy Điển với lý lẽ phần lớn các ứng dụng như Spotify hiện không trả một đồng nào cho Apple và tỷ lệ 30% sẽ giảm xuống 15% sau năm đầu tiên đăng ký hàng năm.

Ủy ban châu Âu hiện chưa có bình luận nào về việc liệu có mở điều tra hay không nhưng một phát ngôn viên của ủy cho biết: Ủy ban đã nhận được một khiếu nại của Spotify, và đang xem xét theo trình tự thủ tục.

Apple và Spotify cũng chưa đưa bình luận về thông tin mà tờ Financial Times đăng tải.

Theo Vietnamplus

Có thể bạn quan tâm