Apple nâng cấp FaceID hỗ trợ người dùng đeo khẩu trang

Apple có những nâng cấp giúp việc mở khoá (unlock) iPhone trở nên nhanh chóng hơn cho người dùng đeo khẩu trang.
Apple nâng cấp FaceID hỗ trợ người dùng đeo khẩu trang

Apple đã có những tinh chỉnh kỹ thuật đối với hệ thống nhận dang khuôn mặt FaceID để giúp người dùng đeo khẩu trang có thể nhanh chóng mở khoá điện thoại hơn. 

Trước đây, khi FaceID không thể nhận dạng khuôn mặt, nó sẽ thử lại một lần nữa trước khi hiển thị màn hình mật mã, gây ra một chút “chậm trễ”. Tuy nhiên, sự điều chỉnh mới đây trong iOS 13.5 sẽ đẩy nhanh tiến trình, giúp hiển thị màn hình mật mã ngay khi FaceID không nhân dạng được khuôn mặt. 

Tính năng mới này là một dấu hiệu cho thấy Apple nhận ra rằng phần mềm FaceID của họ - vốn là điểm thu hút khách hàng chủ chốt cho các mẫu iPhone mới kể từ năm 2017 - sẽ không có nhiều hữu ích cho khách hàng khi học phải đeo khẩu trang thường xuyên. Phần mềm FaceID không thể nhận dạng khuôn mặt khi phần mũi và miệng bị che mất và hầu hết các dòng iPhone đời mới đều không có cảm biến vân tay. 

Bản cập nhật iOS 13.5 mới cũng sẽ có thêm những công nghệ cần thiết giúp các chính phủ tạo ứng dụng thông báo và rà soát liên hệ kỹ thuật số một cách dễ dàng hơn - góp phần kiểm soát và làm giảm thiểu sự lây lan của Covid-19 trong cộng đồng. 

Nguồn: CNBC

Có thể bạn quan tâm