Apple sắp mất vị trí nhà sản xuất điện thoại lớn thứ 2 thế giới?

Sự thành công ngoài sức tưởng tượng của iPhone trong thập kỷ qua khiến Apple trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ 2 thế giới nhưng có thể vị trí đó sắp tuột khỏi tay Táo khuyết.
Apple sắp mất vị trí nhà sản xuất điện thoại lớn thứ 2 thế giới?

Trong khi doanh thu của Apple vẫn giữ nguyên so với cùng kỳ thì sự trỗi dậy của các nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc tăng lên giúp Huawei đe dọa vị trí thứ 2 của Apple. Theo Công ty Nghiên cứu Canalys, doanh số của Apple chỉ tăng 2% trong quý 2/2017 so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, Huawei đã tăng 20% với 38 triệu thiết bị được bán ra, ít hơn 3 triệu so với Apple.

Trong khi đó, Samsung, nhà sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới, cũng không tăng nhiều về doanh số và duy trì mức 79 triệu thiết bị. Các công ty Trung Quốc khác là Oppo và Xiaomi lần lượt tăng tới 44 và 52% doanh số so với năm trước. Tổng quan, có 340 triệu điện thoại thông minh được bán ra trong quý 2/2017, tăng 4% so với năm trước.

Apple có thể giữ được vị trí á quân hay không tùy thuộc hoàn toàn vào doanh số bán iPhone 8, mẫu điện thoại kỷ niệm 10 năm iPhone ra mắt.

Theo các nhà quan sát, iPhone sắp tới sẽ sở hữu hàng loạt đột phá công nghệ, giúp Apple khẳng định vị thế trong làng smartphone. Điện thoại mới sẽ sở hữu màn hình vô cực, không có nút Home, công nghệ nhận diện khuôn mặt, máy ảnh được nâng cấp và hàng loạt tính năng khác. Nó được kỳ vọng sẽ tạo ra cú huých mạnh mẽ cho sự phát triển của điện thoại trong tương lai.

iPhone hiện chiếm 11% thị phần điện thoại thông minh thế giới trong quý 2/2017, giảm nhẹ so với mức 12% của năm trước.

Theo Linh Anh/Business Insider

Có thể bạn quan tâm