Apple và Samsung chấm dứt vụ kiện tụng kéo dài gần 1 thập kỷ

Hôm nay 28/6, Apple và Samsung cuối cùng cũng đã chấm dứt cuộc chiến pháp lý kéo dài 7 năm vừa qua.
Apple và Samsung chấm dứt vụ kiện tụng kéo dài gần 1 thập kỷ

Thẩm phán Lucy Koh cho biết hai bên đã đạt được thỏa thuận chung và Samsung sẽ không kháng cáo nữa. Các điều khoản có trong thỏa thuận đều không được tiết lộ.

Vào năm 2011, cuộc chiến bản quyền giữa hai ông lớn smartphone bắt đầu với phán quyết ban đầu của tòa tuyên ủng hộ Apple, buộc Samsung phải bồi thường 1 tỉ USD.

Apple khẳng định Samsung đã sao chép một số chi tiết thiết kế và tính năng cơ bản của smartphone như màn hình bo góc, chạm để phóng to (tap to zoom) và giao diện màn hình ứng dụng (home grid) trong thời kỳ đầu của smartphone để giành lợi thế trên thị trường. Và theo phán quyết của bồi thẩm đoàn, những cáo buộc của Apple là chính xác.

Gần đây, số tiền mà Samsung phải bồi thường cho Apple đã giảm xuống còn 539 triệu USD, tức đã giảm gần một nửa so với phán quyết đầu tiên năm 2011.

Hồi đầu tháng này, Samsung đã (tiếp tục) đệ đơn kháng cáo, nhưng hai bên đã đạt được thỏa thuận chung trước khi yêu cầu kháng cáo của Samsung được phê duyệt.

Vào hồi năm ngoái, Apple và Samsung cũng đã chấm dứt một vụ tranh chấp khác về tính năng "trượt để mở khóa" (slide to unlock) và tính năng biến địa chỉ và số điện thoại thành các đường dẫn.

Kết quả, Apple giành phần thắng và Samsung phải bồi thường 120 triệu USD. Ngoài ra, hai công ty còn một vài tranh chấp tại các tòa án quốc tế, nhưng vào năm 2014, hai bên đạt được thỏa thuận và nhất trí sẽ thôi kiện.

Có thể bạn quan tâm